Chọn thuyền SUP như thế nào? Cách chọn thuyền SUP phù hợp

Khi bắt đầu với bộ môn chèo thuyền SUP chắc chúng ta còn khá bỡ ngỡ vì thuyền SUP có rất nhiều Size, với chiều rộng và chiều dài hay mũi thuyền khác nhau. Vậy làm thế nào để có thể chọn được cho mình một thuyền SUP phù hợp nhất, hãy cùng Meditours tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Chọn Thuyền SUP Có Chiều Rộng Như Thế Nào?

chọn thuyền

Với ván chèo SUP, bạn hãy nhớ chiều rộng của ván tỉ lệ thuận với sự cần bằng. Nghĩa là ván càng rộng thì càng khó lật. Nếu là người sợ lật thuyền, bạn có thể chọn loại ván rộng nhất (90cm). Nhưng ván chèo rộng có một nhược điểm là cần dùng sức để chèo, và vì rộng nên nó cũng khá là khó rẽ mà thường chỉ đi thẳng.

Ván rộng: Với ván chèo rộng từ 80cm đến 90cm. Loại ván này phù hợp với những người chèo thuyền SUP có thân hình to lớn hoặc những người có sức khỏe tốt. Bởi những người to lớn cũng cần ván chèo rộng để có thể nổi và họ cũng dễ chèo thuyền SUP hơn

Ván hẹp: Với những ván chèo hẹp với độ rộng dưới 75cm, đây thường là ván đua. Ván chèo này thì dùng cho những người có chiều cao dưới 1m70 và nặng dưới 80kg. Ván chèo nhỏ sẽ linh hoạt, thực hiện được nhiều kỹ thuật hơn.

Như vậy, tùy vào nhu cầu, chúng ta có thể chọn ván chèo có độ rộng lớn hay hẹp. Với các hoạt động kỹ thuật hơn thì sẽ cần ván chèo có độ rộng nhỏ hơn, còn ván chèo có độ rộng lớn thì sẽ phù hợp với những hoạt động thiên về nhẹ nhàng, thư giãn hơn.

Chọn Thuyền SUP Có Chiều Dài Như Thế Nào?

chọn thuyền <a href='https://<a href='https://meditours.vn/tags/meditour.htm' title='meditour'>meditour</a>s.vn/tags/sup.htm' title='sup'>sup</a> như thế nào

Với độ dài của ván chèo SUP, bạn cần chọn loại ván phù hợp với chiều cao của cơ thể bạn.
Ván ngắn: Với ván ngắn, thường là có độ dài dưới 2.7m thì nó sẽ cơ động hơn so với những ván dài hơn. Thực hiện được nhiều động tác kỹ thuật hơn nhưng cũng là loại ván khó điều khiển hơn.

Nhưng bạn có thể lựa chọn những loại ván ngắn này cho trẻ em, các bé với chiều cao thấp sẽ dễ dàng sử dụng ván. Chèo thuyền SUP là một hoạt động cần có kỹ thuật, vì thế các bé khi chèo SUP cũng cần được training trước.

Ván nhỡ: Với ván nhỡ, là những ván có chiều dài từ 2.7m đến 3.6m. Đây là loại ván khá dễ sử dụng, vì thế tất cả mọi người đều có thể dùng ván. Nó phù hợp chèo thuyền SUP hơi ở những nơi nước lặng, không gian rộng.

Ván Dài: Với con thuyền dài như loại thuyền SUP này. Con thuyền thường có chiều dài từ 3.8m đến 4,2m. Loại ván này lướt khá nhanh, phù hợp với những bạn đam mê tốc độ hay sử dụng ván để đua, hoặc bạn cần chèo đi xa thì loại ván này sẽ cho tốc độ lớn và không mất quá nhiều sức.

Chọn Loại Ván SUP Nào?

chọn loại ván <a href='https://<a href='https://meditours.vn/tags/meditour.htm' title='meditour'>meditour</a>s.vn/tags/sup.htm' title='sup'>sup</a> nao


Ván SUP hơi

Với ván SUP hơi, ưu điểm của nó là kích thước vô cùng gọn nhẹ, dễ di chuyển, linh hoạt dù bạn vẫn chuyển bằng ô tô hay xe máy. Ván SUP hơi cũng rất đa năng, bạn có thể sử dụng trên mọi địa hình từ sông, hồ cho đến biển. Thuyền SUP hơi thường được  sử dụng cho những nguwoif mới bắt đầu với chèo thuyền SUP nên nó khá là dễ sử dụng

Nhược điểm của loại ván này là chúng ta phải bơm trước khi dùng, và xì hơi để cất sau khi dùng. Ngoài ra, thuyền SUP bơm hơi dễ bị hỏng nếu bị vật sắc nhọn làm thủng. Thân thuyền khá nhỏ nên dễ bị trôi, dễ bị mất thuyền nếu không để ý
Ván SUP cứng

Với ván SUP cứng, chúng ta sẽ khắc phục được những ưu điểm của ván SUP bơm hơi. Những uuw điểm của ván SUP cứng có thể được liệt kê như là tăng sự ổn định cho ván chèo, giúp người chèo kiểm soát ván dễ dàng hơn. Ván SUP cứng nặng hơn, giúp cảm giác chân của người chèo cugnx dễ dàng hơn.

Ngoài ra, một số dòng SUP nhựa cứng còn được thiết kế riêng cho nhu cầu của khách hàng. Phù hợp với kỹ năng, nhu cầu và mong muốn của người chơi. Vì thế, nếu cảm thấy không có ván chèo SUP nào phù hợp với bản thân, bạn có thể đặt riêng cho bản thân một chiếc thuyền SUP đấy.

Bên cạnh những ưu điểm đó, ván chèo SUP cứng cũng mang trong mình những  nhược điểm như kích thước cồng kềnh, khó vận chuyển dù là vận chuyển bằng ô tô. Nó cũng khá khó điều khiển, không phù hợp với những người chơi cơ bản.

Trên đây là những yêu cầu cơ bản nhất khi chọn cho mình một chiếc ván chèo SUP ưng ý về nhu cầu, kích thước cũng như kỹ năng chèo SUP của chúng ta. Bạn đã sẵn sàng với những chuyến trải nghiệm cùng SUP chưa? Lên lịch và đi thôi nào!

Chia sẻ:

Facebook
Bình luận
Gửi bình luận (Tin nhắn của bạn sẽ chỉ hiển thị sau khi kiểm duyệt!)
Giá trị khác biệt
Dịch vụ
TripAdvisor
Kinh nghiệm
Giá cả ưu đãi
Tổ chức chuyên nghiệp
Sản phẩm đa dạng
scroll top