Kinh Nghiệm Trekking Tà Năng Phan Dũng 2022 

Núi Tà Năng Ở Tỉnh Nào?

Núi Tà Năng từ lâu đã là cung đường trekking của Tà Năng Phan Dũng khá thoải nên phù hợp với nhiều lứa tuổi.

tà năng phan dũng

Ở địa phận Tà Năng, cung đường thơ mộng hơn với cây cỏ hai bên đường xanh tốt, dốc không quá cao. Còn bên cung đường thuộc địa phận Phan Dũng theo hướng đi xuống thách Yavly đường khá ngoằn ngoèo, trơn trượt, nhiều dốc và cây chủ yếu là cây thông. 

Leo Núi Tà Năng Phan Dũng Mùa Nào Tuyệt Nhất?

Khi nào là thời gian tốt nhất để leo lên núi Tà Năng? Đây có thể là một câu hỏi khá khó đối với những ai đã từng đến đây vào cả hai mùa, vì mỗi mùa ở đây đều mang một vẻ đẹp riêng.

Vào mùa mưa, còn được gọi là mùa cỏ xanh, từ đầu tháng 6 đến tháng 11 hoặc tháng 12, khung cảnh thiên nhiên của Rừng Tà Năng tràn đầy sức sống, với cây cối, hoa lá xanh tươi, bầu trời trong xanh, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, mùa mưa là mùa đi bộ đường dài dễ gặp phải những cơn mưa lũ bất chợt nên bạn cần lưu ý.

mùa nào tuyệt nhất

Mùa khô hay còn gọi là mùa cỏ cháy từ đầu tháng 1 đến tháng 5, khi nhiệt độ cao và khí hậu khô hanh khiến cây cối nơi đây rụng dần lá và cỏ bị thâm đen, khô héo tạo nên sự ảm đạm, cảnh thiên nhiên ảm đạm. Mùa khô nắng nóng nên khi đi bộ đường dài, du khách cũng dễ bị say nắng và cháy nắng, vì vậy hãy chuẩn bị trước.

Trekking Tà Năng Phan Dũng Mất Bao Lâu?

Hành trình Trekking Tà Năng Phan Dũng thường mất từ 2 - 4 ngày tuỳ cung đường. Các trekker thường chọn đi một trong 3 cung đường ở Tà Năng với độ dài quãng đường khoảng từ 35 - 60km.

Có Nên Thuê Porter Dẫn Đường Hay Không?

Cung đường trekking Tà Năng không quá khó nhưng khá dài và nhiều ngã rẽ vì thế bạn vẫn cần liên hệ trước porter để chở đồ đạc và dẫn đường cho mình. Bên cạnh việc hỗ trợ mang đồ và dẫn đường, các porter sẽ có nhiều câu chuyện về rừng để kể cho các bạn đó.

dẫn đường

Lựa Nhọn Cung Đường Lên Tà Năng Phan Dũng? (Dễ - Khó)

Trên khắp ba tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng, địa hình hiểm trở, đẹp như tranh vẽ. Vòng cung của đi bộ đường dài

Rừng Tà Năng Phan Dũng trải dài cả 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với địa hình hiểm trở, đường xá chưa phát triển. Hiện tại nếu bạn muốn khám phá Tà Năng Phan Dũng có 2 cung đường chính là Cung Đồi Chiến Sĩ (35km) và Cung Thác Yavly (55km).

Cung Tà Năng có nhiều con đường mòn và dốc với độ cao khác nhau. Kết quả là, khách du lịch thường bị lạc vào quan niệm sai lầm rằng đường mòn là con đường khám phá. Đi bộ vòng cung Núi Chiến Sĩ tương đối mệt vì bạn phải leo dốc thường xuyên và ít chỗ bằng phẳng để trở lại trạng thái bình thường. Nếu bạn đi bộ theo tuyến đường này, bạn sẽ mất khoảng 2 ngày 1 đêm để ra khỏi rừng.

Đi bộ dọc theo vòng cung Thác Yavly khó khăn hơn và đặc biệt nguy hiểm khi đi bộ đường dài trong mùa mưa. Nước suối nhẹ nhàng nhanh chóng trở nên hung bạo, và nó có thể cuốn trôi mọi người nếu bạn muốn băng qua nó. Trời mưa làm hạn chế tầm nhìn trong rừng, dễ trượt ngã và rơi xuống thác nước khi di chuyển.

Ngoài ra, cung đường Tà Năng - Phan Dũng là khu vực chuyển tiếp từ cao nguyên xuống duyên hải miền Trung, có độ cao từ 1.100m đến 500m, mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách ba lô. Mọi người đều cần trải qua quá trình băng rừng, vượt đèo, lội suối, vì vậy yêu cầu về thể lực khi tham gia leo núi là rất cần thiết.

lựa chọn cung đường

Nếu bạn chỉ đi du lịch tự phát, không có kế hoạch, tham lam mang quá nhiều đồ ăn thức uống sẽ biến chuyến phượt trở thành một cuộc hành xác thực sự.

Leo Núi Tà Năng Phan Dũng Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Trekking tà năng cần chuẩn bị gì là câu hỏi mà mỗi trekker đều đặt khi chuẩn bị cho hành trình chinh phục một ngọn núi. Để trekking cung Tà Năng an toàn và ngắm trọn vẻ đẹp thiên nhiên tại đây, bạn phải trang bị một số điều về vật dụng, thể lực và tâm lý như sau:

Đầu tiên là chuẩn bị về tinh thần và sức khỏe. Bạn sẽ ở trong rừng 2 hoặc 3 ngày mà hầu như không có tín hiệu điện thoại, nhiệt độ xuống rất thấp vào ban đêm và gió luôn mạnh. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị quần áo ấm, túi ngủ, tập thói quen vệ sinh cá nhân tự túc trong rừng. Sức khỏe là điều kiện cần và đủ để bạn có thể vượt hơn 50 cây số bằng chính đôi chân của mình.

Mang theo áo mưa nếu bạn chọn đi bộ đường dài trên tuyến đường này vào mùa mưa (khoảng tháng 7). Sau một cơn giông, có thể trong vòng một phút kể từ khi bạn nhận thấy một đám mây đen và bắt đầu mưa tại nơi đó. Vì vậy, để đảm bảo hành lý của bạn không bị ướt, bạn nên trang bị đầy đủ.

Một đôi giày tốt là điều bắt buộc khi bạn bắt đầu hành trình. Nó sẽ giúp bước đi của bạn vững chắc và nhẹ nhàng hơn. Bắp chân và ống tay áo giúp bạn tránh bị véo (động vật nhỏ ăn máu hoặc trốn trong bụi rậm) và côn trùng, cũng như cọ xát với thực vật.

Bạn không nên dừng lại ở suối quá lâu, nếu thấy lũ về ngay lập tức di chuyển. Bởi ở đây vào mùa mưa lũ về rất nhanh, nếu không để ý là nước lũ đã dâng cao, thật sự rất nguy hiểm

Ba lô: Bạn nên chọn ba lô có hỗ trợ động, phân tán trọng lực và có hệ thống thoát khí ở lưng để giảm mệt mỏi khi đeo. Ba lô tôi sử dụng là: Jack Wolfskin Moab Jam 30.

Giày đi bộ đường dài: Mua một đôi giày đi bộ đường dài chuyên nghiệp có đế gai để bám đường, bám đá, ... tốt hơn. Và kích thước nên lớn hơn 1 size so với đôi giày thông thường của bạn. Hoặc bạn có thể đo, đi giày và kiểm tra xem các ngón chân cách ngón chân khoảng 3-4 cm. Giày rộng hơn sẽ không làm đau ngón chân của bạn khi xuống dốc và thoải mái hơn khi vận động nhiều.

chuẩn bị những gì

Gậy leo núi: Nếu đi tour thì tour sẽ chuẩn bị cho bạn, còn nếu không thì bạn nên sắm cho mìn một cây nhé

Xà phòng tắm: Nói chuyện với hướng dẫn viên của bạn để tìm nơi cắm trại. Mang theo xà phòng thông thường nếu cắm trại ở suối, dầu gội khô và sữa tắm khi cắm trại trên núi - chỉ cần xịt và lau bằng khăn. Đừng mặc nó nếu bạn tự tin về mùi cơ thể của mình và không cần tắm.

Nên Nhọn Tour Leo Núi Tà Năng Phan Dũng Hay Đi Tự Túc?

Leo Núi Tà Năng Phan Dũng Theo Tour.

Ưu điểm: 

Không cần chuẩn bị nhiều 

Hướng dẫn viên  kinh nghiệm,  khuân vác  hỗ trợ suốt chuyến 

đi theo tour

Tìm hiểu về hệ động thực vật, tuyến đường, đời sống văn hóa tinh thần của người dân địa phương khi đi phượt

Nhược điểm: 

Đi theo lộ trình có sẵn 

Chi phí cao hơn so với đi phượt 

Leo Núi Tà Năng Phan Dũng Tự Túc. 

Ưu điểm:

Lên kế hoạch, đi theo ý bạn

Tính trải nghiệm cao hơn do bạn phải lo lắng chuẩn bị nhiều

đi tự túc

Nhược điểm: 

Trekking là một hoạt động mang tính trải nghiệm nên người tổ chức cần có những trải nghiệm mới, do đó bạn phải tự tổ chức. Khó xử lý tình huống khi có tình huống bất ngờ vì bạn phải tự túc, phải chuẩn bị rất nhiều.

Leo Tà Năng Phan Dũng Cần Chuẩn Bị Bao Nhiêu Tiền?

Chi phí để trekking được trọn vẹn nhất, không phải quá vội vàng hay bỏ lỡ đi những cảnh đẹp nên thơ thì nên thực hiện chuyến đi 3 ngày 2 đêm để có thể trải nghiệm trọn vẹn nhất những nét đẹp nơi đây nhé bạn.

Những Trải Nghiệm Thú Vị Trên Hành Trình trekking Tà Năng Phan Dũng.

Chặng 1: Khởi Động

Bắt đầu với hành trình chinh phục Tà Năng Phan Dũng, đoàn sẽ băng qua những cánh đồng lúa xanh mướt của người Churu. Sau đó  đi bộ  qua những ngọn đồi nhỏ khoảng 3 km, cảnh đẹp thiên nhiên hiện ra vào buổi sáng trong veo khiến du khách cảm thấy rất yêu thích sự yên bình của nơi đây. Giai đoạn đầu, khung cảnh mát mẻ, cùng với vẻ đẹp  thơ mộng cùng con đường quanh co khiến cho ai đến đây cũng cảm thấy thoải mái và yên bình. Nếu bạn cảm nhận một cách thật chậm dãi hay từ từ hít cái bầu không khí trong lành cho căng tràn lồng ngực thì sẽ cảm nhận được nhiều hơn cái vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. 

Chặng  2:  Những Thử Thách Khó Khăn.

Càng đi vào sâu trong rừng, các con dốc ở Tà Năng lại dần hiện ra báo hiệu những thử thách khó nhằn bắt đầu. Dốc ở Tà Năng không quá cao nhưng thường dài - Đây cũng là nét đặc trưng của địa hình nơi đây, điều này thử thách độ bền của bất cứ trekker nào khi tới đây. Chắc chắn sẽ có lúc bạn muốn từ bỏ hay chùn bước khi phải cố gắng vượt qua con dốc này tới con dốc khác nhưng hãy cố lên. Khi vượt qua được những con dốc, cảnh quan Tà Năng lại trở nên rộng mở hơn, rừng ra hiện ra xanh thẳm. Bầu không khí trong lành ở nơi cách biệt với đơi sống hiện đại và những cơn gió nhẹ mang theo hương rừng sẽ xua 

thử thách khó khăn

tan đi tất cả sự mệt mỏi khi vượt qua những con dốc. Tạm quên đi những nỗi lo thường nhật, bây giờ chỉ còn lại tâm hồn chìm đắm trong khung cảnh thiên hiên tươi đẹp.

Đi băng qua con dốc lớn, trekker sẽ check in tại cột mốc 3 tỉnh và đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình chinh phục Tà Năng.

Chặng 3: Hạ Trại, Chill Giữa Thanh Âm Núi Rừng.

Do địa hình thoải nên có rất nhiều điểm hạ trại ở Tà Năng nhưng điểm hạ trại lý tưởng ở đây là phía trước đồi Lính và đồi 2 cây thông. Đây là nơi có view cực tuyệt để ngắm hoàng hôn đỏ và bình minh đấy nhé!

Buổi tối bên ánh lửa trại cùng hàn huyên với những người đồng hành, thưởng thức món ăn nóng hổi và kể cho nhau nghe những câu chuyện về rừng về những chuyến đi, chúng mình có thể lên kế hoạch mang thêm đàn để có một đêm nhạc ấm áp.

Sau một ngày dài trekker nhưng buổi đêm thường chẳng có mấy ai đi ngủ sớm, vì có mấy khi được ở giữa núi rừng như thế. Chẳng phải bởi chúng ta đều có những câu chuyện thật hay mà là cái không khí tại Tà Năng làm chúng mình dễ mà mến nhau, mà yêu những câu chuyện của nhau lắm

Có một điều mà ít khi được nhắc tới, chắc vì nó hiển nhiên quá, đó là sao ở Tà Năng đẹp lắm bạn ơi. Và nếu đi đúng ngày có trăng, dù trăng tròn hay trăng lưỡi liềm thì lại càng tuyệt hơn nữa. Chụp một bức hình kỷ niệm và lặng ngắm bầu trời trên cao.

Chặng 4: Đón Bình Minh Và trekking Trong Rừng Già.

Sáng sớm thức dậy ở trên đồi cùng sương sớm mờ ảo khác hẳn với những buổi sáng bình thường. Giữa không khí se lạnh như mùa thu pha cho mình một ly cà phê nóng hay một cốc trà ấm nóng và ngồi đón chờ ánh bình minh. Chầm chậm thôi, những tia nắng ban mai sẽ e thẹn, nhẹ nhàng len qua từng kẽ lá, chiếu xuống mặt cỏ, len vào cả những hạt sương sớm tạo nên những bông hoa nước long lanh. Rồi khi vô tình bắt gặp ánh nhìn thích thú của người lữ khách, ánh nắng cũng lớn hơn, trở nên tinh nghịch hơn làm sáng cả khu rừng và cũng là lúc chúng ta tiếp tục hành trình chinh phục cung đường Tà Năng Phan Dũng với những bước chân cối cùng.

<a href='https://meditours.vn/tags/trekking.htm' title='trekking'>trekking</a> rừng già

Chặng Cuối: Trải Nghiệm Grab Xuyên Rừng Và Tạm Biệt Rừng Già.

Khi chúng ta đi qua cánh rừng cổ thụ thì cũng chính là thời điểm đoàn được trải nghiệm một hành trình băng rừng bằng “Grab rừng”. Những chiếc xe của người dân địa phương sẽ băng rừng chở bạn từ bìa rừng đi ra xe lớn. Và đặc biệt, ngồi trên xe bạn có thể thấy hình ảnh Tà Năng với khung cảnh lướt đi như một thước phim quay chậm. À, đừng quên để ý đến Đập Phan Dung và cánh đồng lúc Liên Hương nhé

Review trekking Tà Năng.

Qua phần trao đổi trên chắc chắn bạn không cần biết rừng Tà Năng Phan Dũng nằm ở đâu. Thay vào đó, bạn sẽ muốn xách ba lô lên để khám phá con đường mòn huyền thoại này đúng không? Đi bộ đường dài lần đầu tiên hoặc  một mình, đi với những người bạn độc thân và Meditours. Phải chuẩn bị cho nhiều thứ, nhưng trải nghiệm bạn sẽ có rất đáng giá, ví dụ như nhìn thấy bình minh trên đỉnh Tà Năng.Bạn cũng sẽ bị ấn tượng bởi sự chân thành và nhiệt tình  của những người khuân vác chu-ru đảm bảo một chuyến đi suôn sẻ. Như bất kỳ hình thức du lịch nào khác, luôn có một số nguy hiểm mà bạn sẽ gặp phải. hãy luôn chuẩn bị kỹ càng, đặc biệt là với một số kỹ năng sinh tồn cơ bản.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu hành trình chinh phục Tà Năng Phan Dũng, cung đường không chỉ có trải nghiệm với thiên nhiên tươi đẹp với những thử thách khó nhằn mà còn là những câu chuyện, những câu chuyện tâm linh đầy kỳ bí của vùng đất này?

Chia sẻ:

Facebook
Bình luận
Gửi bình luận (Tin nhắn của bạn sẽ chỉ hiển thị sau khi kiểm duyệt!)
Giá trị khác biệt
Dịch vụ
TripAdvisor
Kinh nghiệm
Giá cả ưu đãi
Tổ chức chuyên nghiệp
Sản phẩm đa dạng
scroll top