10 địa điểm du lịch leo núi Việt Nam đẹp, dễ đi, đáng thử nhất

Với địa hình đa dạng và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Việt Nam mang đến nhiều cơ hội lý tưởng cho những ai yêu thích bộ môn leo núi. Các ngọn núi hùng vĩ và những cung đường đèo hiểm trở ở Việt Nam phù hợp với cả người mới bắt đầu lẫn những trekker chuyên nghiệp muốn tìm kiếm thử thách khó khăn. Cùng Meditours khám phá 10 địa điểm du lịch leo núi đẹp, dễ chinh phục và đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam trong bài viết dưới đây!

1. Núi Hàm Lợn, Sóc Sơn

Núi Hàm Lợn là một cũng đường leo núi tương đối dễ dàng nhưng không kém phần hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên, với độ cao 462 mét, đây là ngọn núi cao nhất trong dãy núi Độc Tôn, cách Hà Nội khoảng 40km. Con đường lên đỉnh chia làm hai hướng, một là con đường mòn, dễ đi hơn, kéo dài khoảng 2 giờ và một con đường suối khó khăn hơn, đòi hỏi từ 2 đến 4 giờ để chinh phục. Tuy nhiên, dù bạn chọn tuyến nào, cảnh quan tuyệt đẹp của rừng thông bạt ngàn và không khí trong lành sẽ làm dịu đi những khó khăn, đặc biệt, khi lên đến đỉnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non hùng vĩ và cảm giác thỏa mãn với chiến thắng bản thân.

Khi leo núi núi Hàm Lợn, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những cánh rừng thông già xanh mướt, suối nước trong vắt và không khí se lạnh. Sau hành trình trekking, nhiều người cũng chọn cắm trại tại khu vực gần đỉnh núi bởi không khí ở đây trong lành và mát mẻ hơn so với dưới chân núi rất nhiều. Đặc biệt vào sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội được đắm chìm trong sự huyền ảo với sương mù lãng đãng trên mặt hồ, một trải nghiệm khó quên cho những ai tìm kiếm sự tĩnh lặng và bình yên.

Núi Hàm Lợn, Sóc Sơn

2. Núi Bà Đen, Tây Ninh

Núi Bà Đen với độ cao 986m là nơi có các cung đường leo núi đa dạng và dễ tiếp cận, phù hợp với cả những người mới bắt đầu và những phượt thủ kỳ cựu. Trong đó, đường chùa được coi là cung đường phổ biến nhất nhờ vào quang cảnh xanh mát và khung cảnh thơ mộng, đoạn đường này chạy qua khu rừng thưa với đá lớn và dốc, tạo nên thử thách nhưng lại không quá khó, đặc biệt thích hợp cho những người muốn leo núi nhẹ nhàng mà vẫn có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên. Nếu bạn muốn có một chuyến đi đầy thử thách nhưng cũng dễ dàng di chuyển, đường cột điện sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua bởi cung đường này đi qua các vườn xoài, vườn chuối mát mẻ với các mốc đánh dấu rõ ràng giúp người leo dễ dàng tìm đường và nghỉ ngơi tại các mốc 55 và 65.

Bên cạnh đó, nếu bạn là một người có kinh nghiệm trekking, các cung đường như đường HCM hay đường đá trắng sẽ đem lại thử thách lớn hơn với độ khó cao, cần chuẩn bị kỹ càng trước khi tham gia. Đặc biệt, đường HCM và đường Ma Thiên Lãnh là những tuyến đường ít người đi nên sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm trekking độc đáo, không gian yên tĩnh và cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp.

Núi Bà Đen, Tây Ninh

3. Núi Dinh, Vũng Tàu

Núi Dinh nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 35km và cách Sài Gòn khoảng 80km, là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên mà không muốn đi quá xa. Với độ cao 500m, núi Dinh nổi bật với không khí trong lành, mát mẻ và có những con đường mòn dễ đi, phù hợp với người mới bắt đầu làm quen với hoạt động leo núi.

Bạn có thể chọn các cung đường mòn từ 3-5km, phù hợp cho người mới hoặc thử thách bản thân với những cung đường dài 13km cho các phượt thủ chuyên nghiệp. Đường lên đỉnh núi được trải nhựa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển nhưng vẫn mang lại trải nghiệm leo núi chân thực. Đây là địa điểm leo núi dễ đi, đẹp và đáng thử dành cho những ai muốn khám phá thiên nhiên gần Sài Gòn.

Núi Dinh, Vũng Tàu

4. Núi Chứa Chan, Đồng Nai

Núi Chứa Chan hay còn gọi là núi Gia Lào, thuộc địa phận thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai, cách TP.HCM khoảng 100 km. Với độ cao 837m, núi Chứa Chan được mệnh danh là “nóc nhà Đồng Nai”, là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích leo núi. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là địa điểm lý tưởng để chiêm bái chùa Gia Lào, nằm trên đỉnh núi. Từ xa, núi Chứa Chan có hình dáng giống như chiếc bát úp, tạo ra một không gian lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên và bầu trời 360 độ.

Để leo núi Chứa Chan, bạn có thể lựa chọn từ những cung đường dễ đi đến các cung đường thử thách hơn. Đường cột điện, bắt đầu từ cột số 20, là một trong những cung đường phổ biến và dễ đi nhất với các cột điện đánh số giúp bạn dễ dàng định hướng. Đoạn đường này càng lên cao càng dốc nhưng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ làm bạn không muốn rời mắt. Ngoài ra, nếu muốn nhanh chóng lên đỉnh, bạn có thể sử dụng cáp treo để lên chùa, sau đó tiếp tục đi bộ theo các lối mòn, mặc dù đường mòn dễ bị lạc do có nhiều ngã rẽ nhưng bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp của núi và khu vực xung quanh.

Núi Chứa Chan, Đồng Nai

5. Núi Ba Vì, Hà Nội

Núi Ba Vì cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây, thuộc Vườn quốc gia Ba Vì, với ba đỉnh cao gồm Vạn Sơn, Tản Viên và Bầu Tháp, là một trong những địa điểm leo núi dễ đi và nổi tiếng tại Việt Nam. Với độ cao trung bình từ 1.000m đến 1.300m, Ba Vì mang đến cảnh sắc núi non hùng vĩ, không khí trong lành và những thảm thực vật phong phú, các khu di tích nổi bật như đền thờ Bác Hồ hay đền Tản Viên cùng những con suối mát lạnh trên đường leo núi càng làm tăng thêm sự hấp dẫn của nơi này.

Hoạt động leo núi Ba Vì, đặc biệt là lên đỉnh Vạn Sơn, là một trải nghiệm khó quên cho bất kỳ ai yêu thích thử thách và thiên nhiên bởi vì du khách sẽ phải vượt qua khoảng 500 bậc đá tự nhiên để đến đỉnh. Dọc theo con đường mòn, bạn sẽ bắt gặp cánh rừng nguyên sinh xanh mướt của cây gỗ lim, sến và dổi, suối nước mát lạnh và những bông hoa lan rừng mọc ven đường, làm cho hành trình càng thêm phần hứng khởi. Khi chạm tay vào đỉnh núi, cảm giác chinh phục được thử thách sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng với cảnh sắc mờ sương và không khí trong lành, khiến núi Ba Vì trở thành một địa điểm lý tưởng để trải nghiệm leo núi tại Việt Nam.

Trekking – Teambuilding núi Ba Vì (2N1Đ)

6. Núi Tà Cú, Bình Thuận

Núi Tà Cú thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, với độ cao 649m so với mực nước biển, núi này nổi bật với cảnh quan hùng vĩ và hệ sinh thái đa dạng. Dọc theo con đường lên núi, du khách sẽ xuyên qua những cánh rừng cây gõ, cây dầu và các loại cây gỗ quý hiếm, tại đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp suối Cây Me, nước trong vắt, róc rách chảy qua những tảng đá, tạo thành những thác nước nhỏ tuyệt đẹp. Ngoài ra, trên hành trình, bạn cũng sẽ đi qua các điểm dừng chân như đá Bàn Hạ, dốc Yên Ngựa với những bãi đá lớn phủ rêu xanh và những tán cây cổ thụ che mát khiến không khí luôn dễ chịu.

Leo núi Tà Cú là một trải nghiệm đầy thú vị, đoạn đường dài khoảng 2.500m với hơn 1000 bậc đá uốn lượn, đi qua các khu rừng dày đặc, cây cối mọc thành những dải xanh mướt, đặc biệt, bạn sẽ đi qua khu vực đá Bàn Thượng, bạn có thể dừng lại để ngắm nhìn toàn cảnh khu vực xung quanh. Khi leo lên đến đỉnh, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của khí hậu, mát mẻ hơn và có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Bình Thuận từ trên cao. Tại đỉnh núi, bạn sẽ thấy vườn hồng hạc nổi bật với những cây hoa đỏ rực, còn nếu may mắn, bạn sẽ bắt gặp những con voọc bạc Trường Sơn, loài động vật quý hiếm chỉ có ở khu vực này.

Núi Tà Cú, Bình Thuận

7. Núi Langbiang, Đà Lạt

Núi Langbiang cách Đà Lạt khoảng 15 km, núi gồm ba đỉnh chính: đồi Ra Đa, núi Ông và núi Bà với đỉnh núi Bà cao 2.167m, thu hút nhiều du khách đến thử thách. Không chỉ đẹp, núi Langbiang còn sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, đặc biệt là trong mùa khô từ tháng 11 đến tháng 3, khi thời tiết khô ráo, dễ chịu, tạo điều kiện lý tưởng cho việc leo núi. Du khách có thể đi xe máy đến khu du lịch Langbiang, từ đó tiếp tục leo lên đồi Ra Đa ở độ cao 1.929m hoặc trực tiếp bắt đầu từ chân núi, con đường đi qua những rẫy của người dân, đồi cỏ xanh và rừng thông mát, làm cho hành trình thêm phần thú vị.

Trekking tại Langbiang không quá khó với đường đi bằng phẳng và dốc vừa phải, phù hợp với cả những người mới bắt đầu. Từ chân núi, bạn có thể đi qua rừng cây rậm rạp, nơi các bậc thang gỗ dẫn bạn dần lên đỉnh. Khi lên đến đỉnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của Đà Lạt, với những thung lũng bao la và đỉnh núi trập trùng, nếu bạn yêu thích cắm trại, có thể lựa chọn nghỉ qua đêm trên đỉnh núi để thưởng thức cảnh bình minh tuyệt đẹp và biển mây mờ ảo. Với hành trình 18 km, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự đổi thay của cảnh vật và khí hậu, từ những khu vực thấp, cây cối xanh mướt đến những vùng đất cao, mát mẻ và trong lành.

Núi Langbiang, Đà Lạt

8. Bidoup, Lâm Đồng

Bidoup thuộc vườn quốc gia Bidoup, tỉnh Lâm Đồng, là điểm leo núi nổi tiếng ở Đà Lạt, nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên. Vườn quốc gia này được bảo vệ nghiêm ngặt giúp giữ lại hệ sinh thái đa dạng và nguyên sơ, mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào một thế giới tách biệt với cuộc sống hiện đại.

Chinh phục Bidoup là một trải nghiệm trekking đậm chất thử thách, khi bạn sẽ cần khoảng 2 ngày 1 đêm để hoàn thành hành trình này, cung đường đầy gian nan với những dốc cao, đường đất mòn nhưng cũng rất đáng để thử sức. Trong suốt chuyến đi, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian xanh mướt của cao nguyên, những ngọn núi hùng vĩ cùng những buôn làng nhỏ ẩn mình dưới thung lũng. Sau khi leo núi, bạn sẽ được thưởng thức bữa tiệc nướng ngoài trời, ngắm sao trời và tận hưởng cái lạnh đặc trưng của Đà Lạt, tất cả tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ.

Bidoup, Lâm Đồng

9. Núi Cấm, An Giang

Núi Cấm được mệnh danh là “nóc nhà của miền Tây” với độ cao 710m, nổi bật với những con đường mòn rợp bóng cây, suối nước trong xanh và những mỏm đá uốn lượn, tạo nên một không gian lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ dễ dàng tiếp cận từ thành phố, Núi Cấm còn sở hữu nhiều cảnh quan đẹp mắt như Hồ Thanh Long, khu du lịch Lâm Viên và đỉnh Bồ Hong khiến cho đây trở thành lựa chọn lý tưởng cho chuyến leo núi ngắn trong ngày.

Hành trình du lịch leo núi Núi Cấm diễn ra trong một ngày, phù hợp cho cả những người mới bắt đầu và những trekker giàu kinh nghiệm. Bạn sẽ bắt đầu từ sáng sớm, khởi động với một con đường mòn dễ đi, đi qua Hồ Thanh Long để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, sau đó, dừng chân tại khu du lịch Lâm Viên để thư giãn và tiếp sức cho hành trình tiếp theo. Buổi chiều, bạn sẽ chinh phục đỉnh Bồ Hong, từ đó ngắm nhìn biển mây mênh mông và toàn cảnh Núi Cấm, ngoài ra, các điểm dừng như miếu Ngọc Hoàng và Chùa Phật Lớn với tượng Phật Di Lặc khổng lồ là những trải nghiệm không thể bỏ qua trong chuyến trekking này.

Núi Cấm, An Giang

10. Núi Yên Tử, Quảng Ninh

Được biết đến là “nóc nhà của Đông Bắc”, núi Yên Tử sở hữu độ cao gần 1.000 mét với những con đường mòn uốn lượn qua rừng thông, suối nước trong vắt và các ngôi chùa cổ kính nằm ẩn mình giữa núi rừng. Điểm đặc biệt của Yên Tử là cảnh quan tươi đẹp vào bất kỳ mùa nào trong năm với mùa xuân là mùa lễ hội, mùa thu thì phong cảnh như tranh vẽ. Được bao quanh bởi không khí trong lành và tĩnh lặng, Yên Tử chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự thanh bình, hòa mình vào thiên nhiên.

Hoạt động leo núi Yên Tử không quá khó khăn, phù hợp với nhiều đối tượng từ người mới bắt đầu đến những người có kinh nghiệm. Quá trình chinh phục đỉnh núi có thể bắt đầu từ chân núi hoặc từ cáp treo với đoạn đường dài khoảng 6 km từ ga cáp treo đến đỉnh núi, cùng những con đường mòn dễ đi nhưng cũng không thiếu thử thách. Bên cạnh việc leo bộ, du khách còn có thể lựa chọn cáp treo để tiết kiệm sức lực, đồng thời chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp từ trên cao, dù là lựa chọn nào, bạn cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác mạo hiểm nhẹ nhàng cùng những khung cảnh thiên nhiên mê hoặc, xứng đáng với danh hiệu một trong những địa điểm leo núi dễ đi nhưng đẹp nhất Việt Nam.

Núi Yên Tử, Quảng Ninh

Trên đây là 10 địa điểm du lịch leo núi đẹp, dễ đi và đáng thử nhất tại Việt Nam, mỗi ngọn núi đều mang đến những trải nghiệm khác nhau, từ những cung đường mạo hiểm, thử thách khả năng bền bỉ đến những lối mòn dễ đi, phù hợp cho cả gia đình hay nhóm bạn. Hãy thử một lần trải nghiệm và tận hưởng cảm giác chinh phục thiên nhiên tại những ngọn núi này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *