Kinh nghiệm du lịch Phú Quý từ A – Z cho người đi lần đầu

Phú Quý không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi ẩm thực phong phú được chế biến từ nguồn hải sản tươi ngon. Cùng Meditours tìm hiểu kỹ lưỡng về các hoạt động thú vị cũng như những địa điểm nên ghé thăm khi đến với hòn đảo xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu chung về đảo Phú Quý

Cách TP. Phan Thiết khoảng 120km, Đảo Phú Quý là một huyện nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận với diện tích là 16km2. Ngoài cái tên phổ biến là đảo Phú Quý, nơi đây còn được gọi với những cái tên khác như: Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu, Cổ Long, Thuận Tịnh… Nơi đây được tạo hóa ưu ái với những vẻ đẹp về thiên nhiên, tài nguyên tự nhiên và những ưu điểm đặc biệt về vị trí, con người.

Có lẽ điểm ấn tượng nhất khi du khách đến nơi đây là vẻ đẹp yên tĩnh và khung cảnh bình yên của cảnh sắc nơi đây. Vì mới bắt đầu được khai thác du lịch, cảnh sắc nơi đây hết sức hoang sơ, đúng nghĩa với một hòn đảo mới lạ và thú vị cho những du khách thích cảnh đẹp và ưa khám phá. Tuy thế, cũng vì chính nguyên nhân này mà nơi đây chưa có nhiều dịch vụ du lịch hiện đại và phổ biến như những địa điểm du lịch khác.

Tại sao bạn nên một lần đến Phú Quý? 

Bạn nên đến Phú Quý một lần trong đời vì nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ với khung cảnh thơ mộng và những vách đá độc đáo, ấn tượng. Tại đây, bạn dễ dàng nhìn thấy biển xanh trong veo, bãi cát trắng và hình ảnh những chiếc thuyền đánh cá ở xa. Tất cả tạo nên một bức tranh sống động, tĩnh lặng và thanh bình. Hơn nữa, Phú Quý là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích ngắm hoàng hôn, bình minh, các hoạt động ngoài trời và những người thích chụp ảnh sống ảo.

Thời điểm thích hợp du lịch đảo Phú Quý

Khí hậu ở Phú Quý có sự phân chia rõ ràng thành hai mùa chính, đó là mùa Nam và mùa Bấc. Mùa Nam kéo dài từ tháng Giêng đến tháng Chín theo âm lịch. Trong khoảng thời gian này, thời tiết biển rất êm dịu, gió nhẹ nhàng, tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động du lịch như tham quan và nghỉ dưỡng tại đây. Ngược lại, mùa Bấc diễn ra từ tháng Mười đến tháng Chạp âm lịch. Trong thời gian này, thời tiết thường có sóng lớn và gió mạnh, đặc biệt là vào tháng Mười, khi mà biển trở nên dữ dội không thích hợp cho các hoạt động du lịch biển.

Nên đi Đảo Phú Quý mấy ngày?

Là một địa điểm đẹp, khách muốn đến mà chẳng muốn rời đi. Nhưng nên đi du lịch Phú Quý mấy ngày để tận hưởng hết những vẻ đẹp và đồ ăn ngon nơi đây? Theo Meditours thì bạn có thể đi du lịch Phú Quý khoảng 2 – 3 ngày, tốt nhất là nên đi với lịch trình 3 ngày 2 đêm, vừa thoải mái thời gian vừa tiết kiệm chi phí. Nhưng nếu bạn không sắp xếp được thời gian thì một chuyến đi 2 ngày 1 đêm cũng khá thích hợp cho một chuyến khám phá đảo Phú Quý.

Hướng dẫn đường đi tới đảo Phú Quý

Để đi đến đảo Phú Quý, bạn cần đi theo 2 bước: Đầu tiên là đi tới bến cảnh thành phố Phan Thiết và mua vé tàu ra đảo Phú Quý

Đường đi từ Hà Nội đến thành phố Phan Thiết

Nếu bạn muốn di chuyển nhanh nhất, hãy chọn đi bằng máy bay hoặc tàu hỏa/ô tô. Nếu đi máy bay, bạn nên chọn các chuyến bay đến Cam Ranh hoặc Sài Gòn vì hai sân bay này gần Phan Thiết nhất, sau đó bạn có thể đi ô tô hoặc tàu hỏa để tới thành phố Phan Thiết. Nếu bạn dự định đi máy bay, hãy cố gắng tìm vé máy bay giá rẻ đến Cam Ranh hoặc Sài Gòn, điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bay vào Sài Gòn sẽ tiết kiệm hơn nhiều vì từ đó có nhiều xe chạy đến Phan Thiết với giá cả cạnh tranh hơn.

Đường đi từ Sài Gòn Đến Phan Thiết

Cả quãng đường từ Sài Gòn đến Phan Thiết vào khoảng 200km và đường đi thì không khó khăn để tìm hay tra map vì thế mà bạn có thể di chuyển quãng đường này bằng nhiều cách khác nhau:

Cách 1: Tàu hoả:

Giá vé tàu hoả Sài Gòn – Phan Thiết vào khoảng 100k/ 1 chiều (bạn nên lựa chọn xuống ga Phan Thiết để tiện đi lại hơn nhé!). Mỗi ngày tàu chạy 2 chuyến đo là SPT1 và SPT4. Tàu SPT1 sẽ chạy và buổi sáng các ngày cuối tuần, còn SPT4 thì chạy vào buổi tối.

Cách 2: Xe khách:

Xe khách là phương tiện phổ biến nhất được lựa chọn cho hành trình Sài Gòn – Phan Thiết với giá vé giao động từ 230.000 – 250.000 VNĐ/chiều. Bạn có thể đặt vé online trước hoặc đến bến rồi mua.

Một số số điện thoại của các nhà xe: 

Xe Kumho Samco – Điện thoại: (028) 3511 6861

Xe Tâm Hạnh – Điện thoại: (028) 3920 9665

Xe Sinh Cafe – Điện thoại: +84.8.3838 9593

Phương Trang – Điện thoại: (028).38.309.309

Cách 3: Xe đưa đón tận nơi

Nếu đi du lịch theo đoàn đông người, gia đình hay nhóm bạn thì lựa chọn xe đưa đón tận nơi Sài Gòn – Phan Thiết không phải là lựa chọn tồi. Bạn có thể lựa chọn các loại xe 7 chỗ, 16 chỗ hoặc 30 chỗ tuỳ vào số lượng người trong đoàn. Trước khi đi, bạn cần đặt xe trước 4 – 5 tiếng để đảm bảo có xe nhé! Một số nhà xe bạn có thể tham khảo giá: Cao Lâm, Hoàn Kim, Trung Nga… Chi phí đi xe riêng thì có thể cao hơn một chút nhưng đổi lại là sự thoải mái về giờ giấc, lịch trình.

Di chuyển từ Phan Thiết ra đảo Phú Quý như thế nào?

Chỉ có một cách đi ra Đảo Phú Quý đó tà tàu thuỷ. Tuy thế, hiện tại có 3 dịch vụ gồm 4 tàu thường, một tàu cao tốc và 1 tàu trung tốc ra đảo Phú Quý. Thời gian di chuyển cho tàu thường là 6 tiếng, tàu trung tốc thì khoảng 3,5 tiếng cà tàu cao tốc thì rơi vào khoảng 3 tiếng mà thôi. Lưu ý là không phải thời điểm nào cũng có tàu chạy, vì thế bạn nên liên hệ trước với các nhà ga để tiện đi lại nhé!

Tàu thường đi đảo Phú Quý

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quý thì tàu thường hiện nay không được khách du lịch lựa chọn nhiều bởi thời gian di chuyển dài, lên tới 6 tiếng, mà nó thường được sử dụng để chở hàng là chính. Tuy thế, nếu muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển thì bạn có thể thử phương tiện này, có 3 hãng tàu cho bạn lựa chọn:

  • Tàu Bình Thuận 16, SĐT: 0907 559 410
  • Tàu Bình Thuận 18, SĐT: 0908 128 110 – 0913 172 333
  • Tàu Phú Quý 7, SĐT: 0914 430 060

Tàu trung tốc đi đảo Phú Quý Hưng Phát

Thời gian di chuyển cho tàu trung tốc chạy khoảng 3.5 – 4 tiếng, giá vé cũng khá cạnh tranh, chỉ 150.000VNĐ/người. Thời gian xuất bến tại cảng Phan Thiết là 06:00 và cảng Phú Quý có 2 khung giờ là 11:00 và 13:00. Liên hệ 0933414818 để đặt vé từ Phú Quý đi Phan Thiết và 0915380919 để đặt vé từ Phan Thiết đi Phú Quý.

Tàu cao tốc đi đảo Phú Quý

Với ưu điểm về tốc độ, thời gian di chuyển ngắn nhất, vào khoảng 2.5 – 3.5 tiếng, tàu cao tốc đi Phú Quý chứa được khoảng 300 khách. Đây là phương tiện được đa số du khách lựa chọn. Tuy nhiên, khi đi tàu cao tốc từ Phan Thiết đi Phú Quý, bạn phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân bao gồm thẻ căn cước hoặc CMND, hộ chiếu và đối với trẻ sơ sinh thì là giấy khai sinh. Hành lý mỗi người được mang theo phải ít hơn 10kg và lên tàu trước 30 phút.

  • Giá vé: 350.000 VNĐ/người lớn và 250.000 VNĐ/trẻ em
  • Giờ xuất bến: Có 2 khung giờ là 06:00 và 06:30 tại cảng Phan Thiết và 13:00 tại cảng Phú Quý
  • Liên hệ đặt vé tàu cao tốc đi đảo Phú Quý Superdong
  • Phú Quý đi Phan Thiết: 0919597468 – 02523765999
  • Phan Thiết đi Phú Quý: 0252 3817337
  • Phòng đảo Phú Quý: số 11 Ngô Quyền – Triều Dương – Tam Thanh – Phú Quý

Ngoài ra còn có hãng tàu cao tốc đi đảo là Phú Quý Express.

Phương tiện đi lại trên Đảo Phú Quý

Xe máy

Phương tiện phổ biến nhất để đi lại trên Đảo Phú Quý là xe máy, với giá thuê khoảng 100.000 – 120.000 VNĐ, bạn có thể thuê xe máy ở bất kỳ nhà nghỉ, homestay nào. Giao thông ở đây vẫn còn khá đơn điệu, cũng không có cảnh sát giao thông trực, tuy thế bạn vẫn nên là một công dân tốt chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông để đảm bảo sự bình yên nơi đây nhé.

Thuê tàu, cano của ngư dân tại đảo Phú Quý

Chi phí thuê tàu, cano của ngư dân tại đảo Phú Quý dao động từ 300.000 đến 400.000 VNĐ cho mỗi lượt và mỗi đoàn khoảng 8 đến 10 người. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp nơi đây từ một góc nhìn mới lạ. Đặc biệt, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy thoải mái hỏi ngư dân hoặc người điều khiển tàu.

Xe jeep

Một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ là tham gia vào một chuyến đi bằng xe jeep khám phá vẻ đẹp của đảo Phú Quý. Đây thực sự là một hoạt động hấp dẫn giúp bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp cũng như tìm hiểu thêm về văn hóa và con người nơi đây.

Sau khi kết thúc chuyến đi, bạn có thể lựa chọn một địa điểm lý tưởng để cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ bên bờ biển hoặc trong lòng thiên nhiên tươi đẹp. Sáng hôm sau, hãy thức dậy sớm để tận hưởng khoảnh khắc bình minh trên đảo Phú Quý, một trải nghiệm sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn và bình yên tuyệt đối.

Ở đâu trên đảo Phú Quý?

Vì du lịch nơi đây vẫn chưa thực sự phát triển. Các loại hình du lịch ở Phú Quý chủ yến là nhà nghỉ, homestay, rất hiếm các khách sạn.

Lưu trú nhà nghỉ ở Phú Quý

Đây chắc chắn là lựa chọn phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất. Ở Phú Quý có khá nhiều nhà nghỉ cho bạn lựa chọn. Tuy thế, bạn cũng cần cân nhắc để lựa chọn nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi và an toàn:

Nhà nghỉ An Phú

  • Địa chỉ: 74-76 Nguyễn Tri Phương, Phú Quý, Bình Thuận
  • Giá: 150.000 – 250.000 VNĐ/phòng/đêm/2 người
  • Nhà nghỉ có vị trí nằm ở trung tâm, gần các địa điểm du lịch ở Phú Quý và chất lượng phòng khám tốt với điều hoà, tủ lạnh mini, phòng tắm riêng… Đặc biệt, nơi đây có dịch vụ thuê xe máy riêng với giá rẻ, khá tiện lợi cho mức giá.

Nhà nghỉ An Nam

  • Địa chỉ: Tam Thanh, đảo Phú Quý
  • Giá: 150.000 – 200.000 VNĐ/phòng/đêm
  • Điện thoại: 0986 144 426
  • Chất lượng nhà nghỉ khá tốt so với mức giá, với vị trí nằm khá gần trung tâm và chất lượng phòng ốc đầy đủ tiện nghi, các vật dụng, nội thất đầy đủ, đảm bảo sự thoải mái cho bạn trong quá trình lưu trú

Nhà nghỉ Chấn

  • Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Phú Quý
  • Giá: 250.000 VNĐ/đêm
  • Điện thoại: 0903 186 208
  • Đây cũng là một trong những nhà nghỉ được du khách lựa chọn khi đến Phú Quý. Nhà nghỉ nằm ngay trung tâm đảo, với sự tiên nghi về cơ sở vật chất. Đặc biệt anh chủ nhà nghỉ rất nhiệt tình, mến khách.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ khác như: Nhà nghỉ Trường Huy, nhà nghỉ Hiền Được…

Lưu trú homestay ở Phú Quý

Bên cạnh nhà nghỉ thì lựa chọn hình thức lưu trú bằng homestay cũng khá thú vị. Với giá thuê khoảng từ 100.000 VNĐ/phòng. Đặc biệt, homestay thường được thiết kế đẹp mắt để cho bạn những bức hình “sống ảo” đặc sắc. Một số homestay để các bạn lựa chọn như:

Homestay Khôi May

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Thông, Ngũ Phụng, Phú Quý
  • Giá: Phòng tập thể: 50K/người  | Phòng đôi có WC riêng: 150K/đêm

Homestay Cô Sang

  • Địa chỉ: Hẻm 22 Hùng Vương, Ngũ Phụng, Phú Quý
  • Giá: Ghép: 50K/người | Phòng double: 100K/đêm | Phòng 4 người: 200K/đêm

Homestay Linh Ca

  • Địa chỉ: Xã Ngũ Phụng, Phú Quý

Lưu trú khách sạn ở Phú Quý

Nếu muốn chất lượng xứng tầm và đầy đủ tiện nghi thì Phú Quý cũng có kha khá khách sạn để bạn lựa chọn:

Khách sạn Hưng Phát

  • Địa chỉ: 207 – 209 Võ Văn Kiệt – Mỹ Khê – Phú Quý
  • Giá:
    • Phòng đơn (1 giường, 2 người): 300.000 đ/phòng/ngày
    • Phòng đôi (2 giường, 4 người): 450.000 đ/phòng/ngày
    • Phòng tập thể (4 giường, 8 người): 750.000 đ/phòng/ngày

Lamin Hotel

  • Địa chỉ: 38 Lý Thường Kiệt
  • Giá phòng: Từ 188.000 đ/phòng/ngày

Khách sạn Hoàng Phú

  • Địa chỉ: 27/4 xã Tam Thanh
  • Giá: Từ 300.000 đ/phòng/ngày

Ngủ lều, camping tại Phú Quý

Đây cũng là loại hình lưu trú khá thú vị tại đây, bạn có thể kết hợp camping cùng tiệc nướng bên cạnh các bờ biển đẹp.

Ăn gì ở đảo Phú Quý?

Chuyên mục đi đâu ăn gì luôn được khách du lịch săn đón. Vậy đi đâu, ăn gì ở đảo Phú Quý? Dưới đây là một số gợi ý của Meditours dành cho các bạn:

Đặc sản hải sản ở Phú Quý

Đặc sản ở vùng biển đảo chắc chắn phải nhắc tới hải sản rồi. Có một điều đặc biệt là những gì tươi ngon thường không cần chế biến quá cầu kỳ. Vì vậy khi tới Phú Quý, bạn có thể lựa chọn bất kỳ một nhà hàng hải sản nào và chọn cho mình những loại hải sản tươi sống để chế biến.

Một cách thưởng thức tốt hơn đó là ghé cảng, trực tiếp mua hải sản và nhờ người dân chế biến dùm (trả cho họ một ít tiền công), cách này vừa rẻ vừa thú vị đó nha. Các loại hải sản nổi tiếng ở đây bao gồm: Cua huỳnh đế, tôm hùm, cá mú, bạch tuộc, các loại ốc…

Lẩu nướng hải sản đảo Phú Quý

Còn gì tuyệt hơn chuyện xì xụp cùng đám bạn bên nồi lẩu nghi ngút khói tại một nơi đẹp như mơ chứ. Lẩu hải sản ở Phú Quý đặc biệt ở chỗ được chế biến từ nhiều loại hải sản tươi sống nên nước dùng ở đây đặc biệt ngọt, có vị thanh. Quán lẩu khá nổi tiếng ở đây mang tên Long Vĩ, bạn có thể tìm hiểu để thưởng thức nhé.

Bún bò đảo Phú Quý

Nếu bạn không phải là tín đồ của hải sản, một lựa chọn khác mà bạn có thể xem xét là bún bò Phú Quý. Món ăn này thực sự hấp dẫn và đáng để trải nghiệm đấy! Bún bò kiểu Phú Quý có hương vị đặc trưng, với nước dùng ngon ngọt từ xương và gia vị hòa quyện, cùng với sợi bún mềm mại và thịt bò tươi ngon.

Bạn sẽ cảm nhận được sự phong phú trong từng miếng ăn, khiến cho bữa ăn trở nên thú vị hơn rất nhiều. Thêm vào đó, món này còn có thể được kèm theo các loại rau sống và tiêu ớt, tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa vị giác và cảm nhận.

Rau câu chân vịt Phú Quý

Đây có lẽ là món ăn vặt nổi tiếng nhất ở Phú Quý. Món này còn được người dân gọi là rau đá sống dưới đáy biển, đây là loại thực phẩm có nhiều dinh dưỡng, thanh mát thích hợp cho những ngày hè nắng nóng. Quán ăn vặt khá nổi tiếng ở đây là Nhím Biển nằm ở 282 Võ Văn Kiệt, bạn có thể tìm đến để nhâm nhi một số đồ ăn vặt cùng nhóm bạn của mình vào buổi tối.

Ngoài ra còn có một số nhà hàng khá ngon như:

Bánh xèo mực sữa

  • Địa chỉ: 256 Võ Văn Kiệt
  • Giá: 2.500 đồng/cái

Trà sữa nhà làm Đồ Rê Mi

  • Địa chỉ: 50 Võ Văn Kiệt
  • Giá: 15.000 đồng/cốc

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý có gì? Chơi gì ở đảo Phú Quý? Không đơn thuần chỉ là một đảo nhỏ chỉ có nắng và gió biển, nơi đây có rất nhiều địa điểm, hoạt động thú vị, những góc chụp đẹp thoải mái cho bạn check in “sống ảo”. Nhớ chuẩn bị cho mình trang phục đi biển thật đặc biệt để có cho mình những khung hình thật đẹp nhé!

Bãi Nhỏ – Gành Hang

Được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất tại đảo Phú Quý, nơi có hình lưỡi liềm và những mũi đá nhô ra biển một cách kỳ lạ. Bãi Nhỏ mang trong mình làn nước trong xanh, yên tĩnh, thích hợp để nghỉ ngơi, tắm biển và tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Gành Hang là vách đá dựng sát biển với từng đợt sóng xô dập dìu tạo nên khung cảnh hết sức kỳ. Gần đây, Gành Hang trở nên như một hiện tượng đáng chú ý được khá nhiều bạn trẻ check in và gọi với cái tên “thành Roma ngập nước”.

Vịnh Triều Dương

Thích hợp cho những ai thích không gian rộng, thoáng đãng, yên tĩnh. Vịnh Triều Dương nổi tiếng với bãi cát rộng trắng xoá cùng làn nước trong xanh mát rượi. Ngoài ra, trên bờ còn có một rừng dương xanh tốt đung đưa theo gió. Bạn có thể đến nơi đây check in, tắm biển hay tổ chức các hoạt động cắm trại, team game thú vị.

Phong diện khổng lồ

Là một trong những địa điểm độc lạ ở Phú Quý. Đây chính là nguồn cung cấp năng lượng cho người dân tại đảo. Phong diện khổng lồ chính là 3 cây quạt gió lớn mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trên các đỉnh núi. Mỗi cây quạt gió nơi đây có chiều cao khoảng 60m, cánh quạt rộng và dài tới 37m. Đặc biệt con đường lên thăm các cánh quạt gió này cực kỳ đẹp và nên thơ với khung cảnh một bên là hàng cây thẳng tắp, một bên là nước biển xanh rì.

Ngọn hải đăng Phú Quý

Để có thể đến được ngọn hải đăng Phú Quý, trước tiên bạn sẽ phải chinh phục 120 bậc đá, đi dọc theo một con đường trên núi khá trơn và trượt, dẫn lên đỉnh núi Cấm, nơi có độ cao khoảng 108 mét so với mực nước biển. Khi đặt chân tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của biển cả bao la, với những con tàu lướt sóng, di chuyển qua lại trên mặt nước rộng lớn. 

Cột cờ Đảo Phú Quý

“Máu đỏ, sao vàng, tôi là người Việt Nam” – Đây là một câu nói thể hiện niềm tự hào dân tộc của người Việt. Hầu hết du khách khi đến với đảo Phú Quý đều muốn ghi lại dấu ấn của mình tại cột cờ này. Với chiều cao 22,6 mét, cột cờ trên đảo Phú Quý không chỉ đơn thuần là một biểu tượng mà còn là một mốc quan trọng thể hiện sự khẳng định chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với vùng biển và hòn đảo này.

Vạn An Thạch Đảo

Một nơi bạn không nên bỏ qua khi tìm hiểu văn hoá nơi đây chắc chắn là Van An Thạch Đảo. Nó nằm ở bãi cát trắng thuộc làng Triều Dương và được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống dạng đình làng. Đặc biệt, nơi đây còn chức xương cốt cá voi được cất giữ từ năm này qua năm khác.

Các ngôi chùa trên đảo Phú Quý

Nơi đây có khá nhiều ngôi chùa đáng để ghé thăm, đặc biệt, ngôi chùa nổi tiếng nhất mang tên Linh Sơn – Ngôi chùa thuộc núi Cao Cát, trên đỉnh có bức tượng Phật Bà Quan Âm rất uy nghi. Từ ngôi chùa, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể ngắm nhìn một cách bao quát đảo Phú Quý.

Ngoài ra, các ngôi chùa như chùa Linh Bửu, được xây dựng dưới chân ngọn đồi vừa tĩnh mịch, vừa uy nghi; chùa Thạch Lâm, ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 18, là nơi lưu giữ đến 300 tượng phật từ nhiều chất liệu khác nhau.

Hồ Vô Cực ở đảo Phú Quý

Nơi đây vốn chỉ là một khe nước tự nhiên ở khu vực Bãi Nhỏ – Gành Hang. Cái tên hồ Vô Cực được chính khách du lịch đặt tên bởi những vẻ đẹp kỳ diệu nơi đây. Với khung cảnh sắc nước, hương trời cũng sự kết hợp hài hòa giữ những gam màu của tự nhiên như san hô, nước biển, ghềnh đá chắc chắn sẽ cho bạn những bức hình thật lung linh, huyền ảo.

Mộ Thầy

Là ngôi mộ linh thiêng đã có từ 300 năm trước, nơi đây được nhiều người tới cầu bái. Đặc biệt, sau lưng mộ thầy là địa điểm có khung cảnh rất đẹp, nhất là lúc hoàng hôn với mặt trời đỏ chót, nước biển cũng vì thế mà loang lổ màu má kết hợp cùng ráng chiều và vẻ hoang sơ của khung cảnh, chắc chắn sẽ làm bạn trầm trồ.

Những trải nghiệm thú vị tại đảo Phú Quý

Với nhiều hoạt động trải nghiệm cả trên cạn và dưới nước thú vị, Phú Quý chắc chắn là điểm đến thú vị đáng được ghi dấu trên bản đồ du lịch.

Tắm biển

Tắm biển ở đảo Phú Quý là một trải nghiệm khó quên. Nước biển trong vắt, xanh biếc như ngọc bích, sóng vỗ rì rào vào bờ cát trắng mịn màng, tạo nên một bản giao hưởng dịu ngọt. Khi đắm mình trong làn nước mát lạnh, mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống thường ngày đều tan biến.

Cảm giác được nâng niu bởi những con sóng nhỏ, hít hà bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim biển hót líu lo thật sự là một liệu pháp tuyệt vời để thư giãn tâm hồn. Bãi biển Phú Quý còn có những ghềnh đá nhấp nhô, tạo nên những góc sống ảo cực chất. Du khách có thể thỏa sức khám phá, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn bè và người thân.

Phượt quanh đảo bằng xe máy

Chỉ cần một chiếc xe máy trên tay, bạn đã có thể thoải mái khám phá mọi ngóc ngách của hòn đảo tuyệt vời này. Đặc biệt, hãy mạnh dạn ghi lại những hành trình của mình khi di chuyển qua những con đường nổi tiếng với vẻ đẹp quyến rũ ở đây để tạo ra cho bản thân những kỷ niệm đáng nhớ.

Đi thuyền khám phá các hòn đảo nhỏ

Bên cạnh hòn đảo chính, những hòn đảo nhỏ xung quanh cũng rất hấp dẫn với hệ sinh thái phong phú và đa dạng động thực vật. Một số hòn đảo tiêu biểu mà bạn không thể bỏ qua bao gồm hòn Ranh, hòn Đỏ, hòn Đen, hòn Trứng và hòn Giữa. Những hòn đảo này mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị về thiên nhiên hoang dã cũng như các loài động vật đặc trưng của khu vực.

Ngắm hoàng hôn và bình minh trên đảo Phú Quý

Nếu là con người ưa sự lãng mạn chắc chắn bạn không thể bỏ qua trải nghiệm này. Tuyệt hơn, nếu được cùng người mình yêu dạo bước dưới ánh nắng nhẹ của buổi sớm mai hay sự ấm áp yếu ớt của buổi chiều ta thì thật là hạnh phúc. Bởi vậy, đây cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn cho các cặp đôi mới cưới. Những địa điểm có thể ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất nơi đây là: Dinh Thầy Nại, Vịnh Triều Dương, Bờ Kè Vũng Phụ, chùa Linh Sơn…

Mỗi một điểm đến đều mang lại những điều thú vị riêng và Phú Quý cũng không phải là ngoại lệ. Hãy tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc phiêu lưu này, từ cảnh đẹp thiên nhiên cho đến văn hóa địa phương. Meditours chúc bạn có một chuyến đi thật sự trọn vẹn và đầy ý nghĩa!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *