Điểm danh 8 điểm check in Tà Xùa đẹp nhất

Bạn là một tín đồ xê dịch và yêu thích những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ? Vậy thì Tà Xùa chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Bài viết này của Meditours sẽ giới thiệu đến bạn 8 địa điểm check-in đẹp nhất tại Tà Xùa, giúp bạn có một hành trình khám phá trọn vẹn và ý nghĩa.

Tà Xùa ở đâu?

Tà Xùa là một địa danh nổi tiếng nhưng có thể nhiều người vẫn chưa biết nó nằm ở tỉnh nào. Thực tế, Tà Xùa thuộc xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Khoảng cách từ Hà Nội đến Tà Xùa khá xa, khoảng 200 km. Điều đặc biệt của Tà Xùa là đỉnh núi nơi đây đứng trong danh sách 10 ngọn núi cao nhất của Việt Nam với độ cao lên tới 2.865 mét. Địa điểm này thu hút nhiều du khách thích khám phá thiên nhiên và trekking vì vẻ đẹp hùng vĩ của nó.

Đường đi đến Tà Xùa như thế nào?

Có khá nhiều tuyến đường để di chuyển từ Hà Nội đến Tà Xùa nhưng phần lớn du khách và người dân địa phương thường chọn tuyến đi qua Cầu Trung Hà, tiếp tục qua Thu Cúc (thuộc tỉnh Phú Thọ), rồi tới Phù Yên, với đích đến cuối cùng là Tà Xùa. Tổng chiều dài của hành trình này vào khoảng 210km. Nếu bạn quyết định đi theo tuyến Hà Nội – Mộc Châu – Tà Xùa thì quãng đường sẽ dài hơn, rơi vào khoảng 310km.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, tùy thuộc vào thời gian và sở thích cá nhân. Tuyến đường chính qua Cầu Trung Hà không chỉ ngắn hơn mà còn rất thuận tiện, trong khi đó, tuyến qua Mộc Châu lại mang đến cho bạn cơ hội khám phá thêm nhiều cảnh đẹp và trải nghiệm thú vị trên đường đi.

Thời tiết ở Tà Xùa thế nào?

Thời tiết ở Tà Xùa khá đặc biệt và luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường mây trời” với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, do địa hình đồi núi cao, thời tiết ở Tà Xùa cũng khá biến đổi, nhất là về nhiệt độ và lượng mưa.

Vào mùa hè, thời tiết ở Tà Xùa khá mát mẻ, nhiệt độ trung bình khoảng 18-22 độ C, rất thích hợp để du khách tham quan và trekking. Tuy nhiên, cũng có những đợt nắng nóng bất ngờ, vì vậy bạn nên chuẩn bị áo khoác mỏng để phòng trường hợp thời tiết thay đổi.

Mùa thu là mùa đẹp nhất để đến Tà Xùa. Không khí trở nên se lạnh, mây phủ kín các đỉnh núi tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn. Nhiệt độ trung bình khoảng 15-20 độ C. Đây là thời điểm lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn trên những đỉnh núi cao.

Mùa đông ở Tà Xùa khá lạnh, nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C, thậm chí có sương muối. Nếu bạn muốn đến Tà Xùa vào mùa đông, hãy chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm và các vật dụng cần thiết để giữ ấm cơ thể.

Mùa xuân ở Tà Xùa cũng là một mùa đẹp. Cây cối đâm chồi nảy lộc, hoa rừng đua nhau khoe sắc. Thời tiết ấm áp hơn so với mùa đông nhưng vẫn khá mát mẻ.

Một lưu ý quan trọng khi du lịch Tà Xùa là thời tiết ở đây thay đổi rất nhanh. Vì vậy, trước khi lên đường, bạn nên cập nhật thông tin thời tiết mới nhất và chuẩn bị đầy đủ quần áo, vật dụng cần thiết để chuyến đi được thuận lợi và an toàn.

8 điểm check in đẹp nhất Tà Xùa

Dưới đây là 8 điểm check-in đẹp nhất Tà Xùa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm săn mây tuyệt vời và những bức ảnh sống ảo cực chất.

1. Sống lưng khủng long Háng Đồng

Nơi đây nổi tiếng với con đường nguy hiểm thách thức cả những tay đua chuyên nghiệp nhất với một bên là núi, một bên là vực, nhưng đường bây giờ cũng khá rộng, bạn chỉ cần chắc tay lái và đi chậm một chút là an toàn rồi. Sống lưng khủng long Háng Đồng nổi tiếng bởi nơi đây có lòng chảo khổng lồ được bao quanh bởi các dãy núi làm cho nơi đây quanh năm mây phủ, tạo nên khung cảnh đẹp đẽ ai ai cũng muốn thưởng thức.

Nhưng hành trình lên đây cũng khá là gian nan, khi đi qua con đường lát đá kia, bạn còn phải đi trên đường núi. Con đường này chỉ đủ cho một xe đi và địa hình rất gồ ghề. Tuy vậy, để an toàn hơn, bạn vẫn có thể đi bộ lên và tận hưởng cảm giác mây đón bạn từng bước chân, nhìn ngắm cảnh sắc bên quanh sống lưng khủng long hùng vĩ.

Đến đây, bạn có thể check in cùng biển mây, cùng với sự hùng vĩ của núi rừng hay quay một đoạn video chạy lên biển mây, chèn thêm một chiếc nhạc chắc chắn sẽ rất thích hợp để đăng lên trang cá nhân lưu giữ kỷ niệm check in Sống lưng khủng long.

2. Mỏm đá đầu rùa ở Tà Xùa

Mỏm đá đầu rùa còn được gọi là mỏm đá cụ Rùa. Như tên gọi, mỏm đá có hình dạng tròn, béo và ngắn giống như đầu của một con rùa. Mỏm đá này cũng nằm trên con đường trekking Tà Xùa và lên sống lưng khủng long, vì vậy bạn đừng quên ghé thăm.

Các bạn trẻ đến đây có nhiều cách chụp ảnh thú vị. Có thể sử dụng một chiếc cần câu và một chú cá gỗ được chế tác từ dưới xuôi, tạo nên bức hình câu cá giữa biển mây. Cũng có thể dùng một chiếc gậy leo núi, người bạn ngồi lên và chỉnh sửa ảnh một chút, khiến người bạn trông như một phù thủy già đội mũ bay lên trên biển mây. Hoặc đơn giản chỉ cần chụp một bức ảnh có vẻ sâu sắc, cô đơn và đăng lên trạng thái với dòng caption ngắn gọn “nhớ em…”

3. Cây táo mèo đơn côi

Tọa lạc trên Đỉnh Gió – Ngã Ba Xím Vàng, chỉ có một mình cây táo mèo đón nắng, bên cạnh túp lều đơn sơ được dựng bằng các mảnh gỗ rừng như trong những thước phim lãng mạn, có cô gái ngồi dưới tán cây đợi chàng trai hay cảnh đôi bạn trẻ cùng hẹn ước dưới tán cây, bạn đừng ngại mà rủ người yêu mình lên đây nhé, cầu hôn nàng dưới ánh nắng hoàng hôn thì lãng mạn biết bao.

4. Một cây cô đơn khác bên đập thủy điện

Khác với khung cảnh lãng mạn nơi cây táo mèo cô đơn thì khi đến với cây cô đơn bên đập thủy điện là khung cảnh thoáng đãng và yên bình hơn. Để đi đến cây này thì bạn nên đi theo cung đường cùng với Mỏm Cá Heo, Mỏm Lạc Đà. Khi bạn đi qua mỏm cá heo khoảng 1km, thì bạn sẽ bắt gặp cây cô đơn, nó đứng một mình, phía dưới là dòng sông Nho Quế xanh mướt. Chụp ảnh ở đây vào những ngày trời nắng, nhiều mây là đẹp nhất.

5. Pu Nhi Farm

Cách thị trấn Bắc Yên tầm 5km, đường đến Pu Nhi Farm rất dễ đi, cảnh sắc một bên là rừng thông, một bên là thung lũng được bao phủ dưới lớp sương mù chắc chắn sẽ làm say lòng những người yêu sự yên bình, lãng mạn. Nơi đây có bãi cỏ xanh để cắm trại ngủ qua đêm và cũng có homestay phục vị ăn uống, đồ nướng.

Ngủ lại nơi đây, sáng sớm được ánh nắng cùng làn gió chạm nhẹ vào má, đánh thức ta. Mở cửa lều, là khung cảnh núi rừng hùng vĩ buổi ban mai, những hạt sương còn trên lá óng ánh, khung cảnh mới tuyệt vời làm sao. Hoặc nếu không ngủ lều, bạn có thể thuê homestay view thẳng núi để ngắm trọn cảnh sắc buổi sớm mai nhé.

6. Mỏm cá heo

Giống như mỏm đá cụ rùa, mỏm Cá Heo có hình như một chiếc đầu cá heo đang nhô lên khỏi mặt nước vậy. Để đến được nơi đây, bạn đi theo hướng mỏm Lạc Đà khoảng 12km hoặc tốt hơn, bạn nên đi theo google map để tránh lạc đường. Có một điều khá thú vị đó là nếu đứng từ trên mỏm Cá Heo, bạn có thể nhìn thấy cây cô đơn.

7. Thảo nguyên

Đây là một địa điểm khá ít người biết, nhưng đến nơi đây chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì có một thảo nguyên đẹp như thế tại Tà Xùa hùng vĩ. Trên đường đi xuống thủy điện, chưa đến mỏm đá Cá Heo bạn sẽ thấy có một con dốc dẫn lên đây. Các bạn đỗ xe phía dưới và đi bộ lên nhé, đường lên chỉ mất 3 – 4 phút đi bộ. Gọi là thảo nguyên cũng bởi nơi này mới chỉ biết mặt, chưa được đặt tên. Nhưng chắc chắn là một điểm đáng đến khi check in Tà Xùa đấy nhé!

8. Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa đã trở thành một địa điểm vô cùng nổi tiếng trong cộng đồng những người yêu thích thiên nhiên. Khu bảo tồn này được thành lập vào năm 2002, với diện tích tổng cộng gần 18.000 ha, nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật đa dạng và phong phú.

Diện tích rộng lớn của khu bảo tồn cho phép nhiều hệ sinh thái khác nhau phát triển, từ rừng núi đến các khu vực đầm lầy, tạo nên môi trường sống lý tưởng cho nhiều loài động vật quý hiếm. Hệ động thực vật ở đây rất đa dạng, bao gồm cả những loài đặc hữu và những loài đang gặp nguy cơ tuyệt chủng. Điều này khiến cho Tà Xùa trở thành một điểm đến hấp dẫn không chỉ cho các nhà nghiên cứu mà còn cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Sau danh sách những điểm check in đẹp tự cảnh tiên này, bạn đã muốn xách balo lên và đi chưa? Meditours chuyên tổ chức các tour du lịch lên các tỉnh Tây Bắc bao gồm các tour trekking, tham quan dã ngoại, tour khám phá với mức độ trải nghiệm cao. Liên hệ với chúng mình để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *