Top 6 thiên đường mây đẹp nhất Việt Nam

Khi buồn mình thường nhìn lên bầu trời vì chỉ cần ngước lên, mình đã có thể nhìn thấy rồi. Bầu trời luôn đặc biệt theo cách nào đó nhỉ, vì nó ở trên cao. Và một bầu trời xanh, cùng với biển mây trắng, óng ánh vàng dưới ánh nắng tươi mát của buổi sớm bình minh thì làm mình xuyến xao bao nhiêu. Biển mây trên những đỉnh núi còn tuyệt vời hơn, bồng bềnh, ấm áp như bông, đẹp thơ mộng như những câu chuyện cổ tích. Vậy, bạn đã biết những thiên đường mây đẹp nhất Việt Nam chưa? Cùng Meditours tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm tuyệt nhất để săn mây?

Khí hậu miền Bắc và miền Nam khác nhau vì thế mà thời điểm săn mây cũng khác. Ở miền Nam, bạn nên săn mây từ tháng 5 – tháng 7. Còn ở miền Bắc, đi săn mây từ tháng 10 đến tháng 3 là tuyệt nhất. Hòa mình vào biển mây bồng bềnh và chụp cho bản thân những tấm hình kỷ niệm, là cách lưu giữ thành xuân tuyệt vời đấy chứ?

6 thiên đường mây đẹp nhất Việt Nam

Hãy khám phá ngay 6 thiên đường mây kỳ ảo nhất Việt Nam dưới đây. Những địa điểm này hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên trên đỉnh núi cao đó:

1. Tà Xùa (Trạm Tấu, Sơn La)

Tà Xùa là một xã thuộc huyện Bắc Yên, đỉnh Tà Xùa là đỉnh núi cao thứ 10 trong top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Có lẽ, điểm săn mây đẹp nhất ở Việt Nam là Tà Xùa, cũng bưởi địa hình nơi đây khá đặc biệt. Các đỉnh núi xếp chồng lên nhau, tạo thành một thung lũng hình chảo ở giữa. Vào tháng 10 – tháng 4 hàng năm, chiếc chảo khổng lồ này như thu hết mây trên bầu trời, tại nên một biển mây trên đỉnh Tà Xùa đẹp mắt.

Để săn mây Tà Xùa cũng có rất nhiều cách nhưng du khách thường chọn các tour trekking Tà Xùa trước tiên, cũng bởi tính thử thách và trải nghiệm cao của những chuyến trekking lên Tây Bắc. Để lên đỉnh Tà Xùa, du khách cần ít nhất 2 ngày xuất phát từ Hà Nội, thuê các porter xách hộ đồ, chuẩn bị một vài dụng cụ trekking và bắt đầu hành trình chinh phục biển mây ở tít ngọn núi cao nhất tại Tà Xùa.

2. Đỉnh Y Tý (Sapa)

Sapa chắc chắn không còn là điểm đến xa lạ với những người đam mê xê dịch. Nhưng bạn đã biết về một đỉnh núi săn mây nổi tiếng này chưa? Cách thị trấn Sapa khoảng 70km, đỉnh Y Tý nằm trên độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, hứa hẹn một cung đường trekking đây thử thách và hấp dẫn.

Bạn có thể đến Y Tý vào hai mùa, đó là từ tháng 10 đến tháng 4, thời điểm săn mây tuyệt vời nhất tại đây. Thứ hai là từ tháng 8 đến tháng 9, thời điểm vùng núi Y Tý được nhuộm vàng bởi những đồi lúc chín. Nếu có lên Y Tý, bạn có thể trải nghiệm đi tàu từ Hà Nội – Sapa, và thuê xe máy tại Sapa để có thể trải nghiệm trọn vẹn hơn chuyến đi.

3. Đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang)

Những cung đường đèo luôn tạo nên một khung cảnh hai bên đường rất tuyệt vời, khi một bên dựa núi, một bên là thung lũng xanh mướt, xa xa là những ngôi nhà nhỏ của một làng nhỏ nào đấy của người địa phương, giản dị mà tươi mát. Đèo Mã Pí Lèng không chỉ sở hữu khung cảnh núi non hùng vĩ, tráng lệ mà nơi đây còn là một điểm săn mây hấp dẫn bất cứ du khách nào.

Càng chạy xe lên cao, bạn sẽ cảm nhận được tiếng hơi ù ù bên tai do sự chênh lệch áp suất ở đồng bằng và vùng cao nhưng đừng lo, sự khó chịu nhẹ này sẽ trôi qua nhanh thôi, sau đó, đáp trả cho công sức của bạn sẽ là một cõi mây đẹp tuyệt vời với những áng mây trôi nhẹ trước mặt, cùng với không khí thanh mát của một vùng núi non, chắc chắn đây sẽ là một trong những trải nghiệm đáng để chúng mình lên lịch cho một chuyến đi xa.

Để lên đèo Mã Pí Lèng, bạn có thể kết hợp đi cũng một chuyến du lịch Hà Giang, để vừa có thể săn mây, vừa trải nghiệm, khám phá những cảnh đẹp khác của Hà Giang.

4. Fansipan – Nóc nhà Đông Dương (Sapa, Lào Cai)

Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, có độ cao 3143m so với mực nước biển, làm cho nơi đây trở thành một trong những địa điểm lý tưởng để săn mây. Thời gian tốt nhất để thưởng thức cảnh sắc săn mây trên Fansipan tương tự như ở các đỉnh núi khác tại khu vực Tây Bắc, thường diễn ra từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm.

Khi bạn đặt chân lên đỉnh Fansipan, không chỉ đơn thuần là bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh hùng vĩ của biển mây trắng xóa, mà còn có cơ hội khám phá quần thể di tích tâm linh nổi tiếng nằm ở độ cao 3143m. Bên cạnh đó, bạn có thể trải nghiệm chuyến tàu điện Mường Hoa hoặc đi cáp treo Fansipan, giúp bạn ngắm nhìn vẻ đẹp của đất trời và núi non theo cách hoàn toàn mới lạ.

5. Tà Chì Nhù (Trạm Tấu, Yên Bái)

Nằm trong top 10 các đỉnh núi cao nhất Việt Nam, Đỉnh Tà Chì Nhù cao 2979m, đây là địa điểm lý tưởng cho những tín đồ săn mây và yêu thích sự trải nghiệm với Tour Trekking Tà Chì Nhù 2 ngày một đêm, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với những trải nghiệm thu về.

Thời gian lý tưởng để săn mây ở đây là từ tháng 11 đến tháng 4, con đường trekking ở Tà Chì Nhù khá khó đi với địa hình nhiều núi đá, cùng với địa hình có nhiều núi dựng đứng, vì thế người trekking phải biết đường không rất dễ bị lạc. Để có thể săn mây Tà Chì Nhù, các trekker săn mây nên chuẩn bị thật kỹ trước chuyến đi để đề phòng những rủi ro không đáng có trên con đường khám phá của mình.

6. Tà Năng Phan Dũng

Tà Năng Phan dũng chắc không còn xa lạ với các tín đồ săn mây, yêu thích trekking ở miền Nam. Cách TP. HCM khoảng 300km, cung đường Tà Năng Phan Dũng mang đến cho chúng ta rất nhiều trải nghiệm đến từ cảnh quan rộng, thoáng đãng đến những con “dốc ông, dốc bà” đầy thử thách, và không thể không kể đến, biển mây bồng bềnh ở phía xa xa.

Thời điểm săn mây tuyệt nhất ở Tà Năng, Phan Dũng là từ tháng 6 đến tháng 12 trong năm nhưng bạn có thể đến nơi đây bất cứ thời gian nào, vì cảnh quan ở đây rất đặc biệt, với thảm thực vật thay đổi theo từng mùa.

Theo bạn, đâu là điểm trekking tuyệt vời nhất? Meditours chuyên tổ chức các tour du lịch lên các tỉnh Tây Bắc bao gồm các tour trekking, tham quan dã ngoại, tour khám phá với mức độ trải nghiệm cao. Liên hệ với chúng mình để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *