Top 5 homestay Đồng Văn, Hà Giang giá rẻ, đẹp nhất

Đồng Văn Hà Giang là một điểm đến du lịch thu hút nhiều du khách cả trong nước và quốc tế. Khu vực này có nhiều giá trị văn hóa, các món ăn đặc sản phong phú và những chỗ nghỉ dưỡng chất lượng tốt. Trong bài viết dưới đây, Meditours sẽ giới thiệu cho bạn những homestay với mức giá phải chăng, được khách hàng đánh giá cao nhất hiện nay tại Đồng Văn, Hà Giang.

1. Bụi Homestay

Bụi homestay Đồng Văn là một địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời cho du khách khi đến Hà Giang. Nằm ngay cổng chào Đồng Văn và cách trung tâm thị trấn khoảng 2,6km, homestay này dễ dàng cho khách tìm kiếm và thuận tiện di chuyển đến các nơi xung quanh.

Theo như tên gọi của mình, Bụi homestay mang phong cách hoang dã, đậm chất núi rừng, nên rất được lòng những người yêu thích phượt. Hơn nữa, vị trí của Bụi rất gần gũi với thiên nhiên, với sân vườn rộng ở phía trước và núi ở phía sau, tạo cảm giác thoải mái và tự do cho khách.

Bụi được xây dựng theo kiểu nhà sàn bằng gỗ, bên trong không gian rộng rãi với tầm nhìn ra cảnh núi rừng tuyệt đẹp. Tại đây có ba loại phòng chính: Double Standard Room, Special Corner và Dormitory room, tất cả đều được trang bị đầy đủ tiện nghi. Phòng tiêu chuẩn và phòng đặc biệt có giường đôi rộng, trong khi phòng tập thể có giường đơn.

Ngoài ra, khi đến Bụi homestay, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món đặc sản nổi tiếng của Hà Giang, trong đó lẩu gà bản và heo bản được rất nhiều thực khách yêu thích. Đặc biệt, giới trẻ thường không bỏ qua trải nghiệm chiêm ngưỡng sao trời tại đây, thời điểm lý tưởng nhất là vào những đêm cuối tháng âm lịch từ 12h đến 3h sáng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Cổng chào Đồng Văn, ngã 3 Đoàn Kết, Hà Giang

Điện thoại: 0968 890 690

2. Nhà cổ homestay Đồng Văn

Nhà cổ homestay là một trong những nơi lưu trú ở Đồng Văn nổi bật với văn hóa dân tộc Mông. Tên gọi Nhà cổ homestay xuất phát từ việc ngôi nhà đã được xây dựng khoảng 200 năm trước. Khi đến đây, du khách không chỉ tìm thấy một địa điểm nghỉ ngơi yên tĩnh mà còn có cơ hội nghe những câu chuyện cổ xưa và khám phá các giá trị văn hóa của người Mông.

Nhà cổ homestay nằm giữa khung cảnh núi rừng thiên nhiên. Ngôi nhà được làm từ gỗ thông đỏ quý hiếm, vì vậy nó không chỉ bền vững mà còn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Mái nhà được lợp bằng ngói âm dương đặc trưng của vùng Đông Bắc, cho phép bạn trải nghiệm không gian cổ kính, mang đậm bản sắc cao nguyên đá.

Homestay này gồm hai tầng với ba gian khá rộng rãi. Gian chính là phòng khách, nơi du khách có thể trò chuyện và hát cùng chủ nhà. Về các phòng nghỉ, ở đây có hai loại phòng: phòng đôi và phòng đơn. Tiện nghi trong các phòng không quá hiện đại nhưng vẫn đầy đủ để phục vụ nhu cầu. Giá cho mỗi loại phòng dao động từ 700.000đ đến 1.200.000đ mỗi đêm.

Đặc biệt, phía sau homestay có một vườn hoa tuyệt đẹp với nhiều loại như hoa hồng, hoa đào, hoa lê,… do chủ nhà chăm sóc cẩn thận. Nếu bạn ghé thăm vào mùa hoa nở, chắc chắn sẽ có những bức ảnh rất đẹp. Ngoài ra, Nhà cổ cũng cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng cho khách, tất cả đều do chủ nhà tự tay chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Phố Cổ Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang

Điện thoại: 0388 120 866

3. Plum Homestay Đồng Văn

Plum HomeStay Đồng Văn được coi là homestay đẹp nhất ở cao nguyên đá. Nơi này nổi bật với phong cách thiết kế độc đáo, trẻ trung và gần gũi nhờ vào việc sử dụng gỗ tự nhiên. Các phòng được trang trí bằng những gam màu khác nhau rất thu hút ánh nhìn. Từ xa, các màu sắc của các phòng hòa quyện lại như một bông hoa rực rỡ giữa khung cảnh núi non xanh tươi.

Plum HomeStay Đồng Văn có nhiều loại phòng hơn so với các homestay khác tại Đồng Văn. Các loại phòng bao gồm: Phòng giường đôi, phòng Bungalow Deluxe, Bungalow có sân hiên, Bungalow Superior và phòng tập thể. Mỗi loại phòng có diện tích, cách bài trí và hướng nhìn riêng biệt. Bạn có thể chọn lựa theo sở thích cá nhân.

Ngoài dịch vụ lưu trú chất lượng, Plum homestay còn cung cấp dịch vụ ăn uống. Tại tầng 1 có một nhà hàng phục vụ thực khách. Thực đơn ở đây khá phong phú và món ăn được chế biến đúng vị Hà Giang. Đặc biệt, khi bạn đặt phòng qua đêm, bạn sẽ nhận được bữa sáng miễn phí. Hơn nữa, homestay có đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, luôn sẵn sàng 24/7.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Thôn Xóm Mới, Đồng Văn, Hà Giang

Điện thoại: 021 9247 8888

4. Dao Lodge

Một trong những homestay đẹp ở Đồng Văn mang đậm phong cách thiên nhiên là Dao Lodge. Nơi này tọa lạc tại thôn Nậm Dăm, xã Quản Bạ, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là địa điểm quen thuộc của những du khách khi khám phá Hà Giang. Dao Lodge được xây dựng theo kiểu nhà sàn giản dị, mộc mạc. Các vật liệu trong nhà đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa,…

Dao Lodge cung cấp hai loại phòng chính là phòng đôi và phòng đơn. Phòng đơn có diện tích 20m2, phù hợp cho 1 – 2 người lưu trú. Trong khi đó, phòng đôi có diện tích lớn hơn, khoảng 25 m2, thích hợp cho các cặp đôi hoặc gia đình nhỏ. Mỗi phòng đều trang bị nhà tắm riêng, wifi tốc độ cao và đầy đủ đồ dùng cá nhân.

Điểm nổi bật của Dao Lodge là nhiều tiện ích hấp dẫn. Mỗi phòng đặt qua đêm sẽ được miễn phí bữa sáng do chủ homestay chuẩn bị trước. Du khách có thể lựa chọn từ các món đặc sản của Hà Giang như phở chua, bánh tam giác mạch, bánh cuốn Đồng Văn,… Bên cạnh đó, Dao Lodge còn cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp để du khách có thể khám phá vẻ đẹp của núi rừng nơi đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Thôn Nậm Đăm, xã Quản Bạ, Đồng Văn, Hà Giang

Điện thoại: 0943 468 488

5. Má Lé Homestay

Má Lé homestay được xem là một chốn dừng chân tuyệt vời cho những ai muốn tạm rời xa nhịp sống hối hả. Nơi đây tọa lạc tại xã Má Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, với vị trí thuận lợi gần các địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang như phố cổ Đồng Văn, chợ phiên Đồng Văn và hồ Noong. Chính vì vậy, homestay này thường được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn khi đến Hà Giang.

Má Lé homestay được cải tạo từ một ngôi nhà cổ có tuổi thọ khoảng 200 năm. Ngôi nhà này thể hiện rõ kiến trúc và văn hóa truyền thống của người dân tộc Giáy. Hơn nữa, nơi đây còn giống như một bảo tàng với những viên đá khắc ghi dấu ấn của những hóa thạch hàng triệu năm trước. Do đó, Má Lé rất thích hợp cho những du khách đam mê khám phá địa chất và tìm hiểu về nền văn hóa địa phương.

Homestay này cung cấp các loại phòng đơn, phòng đôi và phòng tập thể để phục vụ nhu cầu của du khách. Không gian bên trong các phòng khá rộng rãi và thoáng đãng. Đặc biệt, mỗi phòng đều có ban công với bàn ghế sẵn có, cho phép khách hàng dễ dàng thưởng ngoạn cảnh đẹp và thư giãn với đồ ăn thức uống. Bên cạnh đó, mỗi phòng cũng được trang bị nhà tắm riêng, vòi hoa sen và nước nóng luôn sẵn sàng.

Giá phòng tại Má Lé homestay nằm trong khoảng từ 900.000đ đến 950.000đ cho phòng đơn và phòng đôi. Đối với phòng tập thể, mỗi du khách chỉ cần chi khoảng 100.000đ. Tuy nhiên, mức giá này chưa bao gồm dịch vụ ăn uống và các tiện ích khác. Nếu bạn muốn dùng bữa hoặc tổ chức tiệc, sẽ cần phải trả thêm một khoản phí hợp lý.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Xã Má Lé, Đồng Văn, Hà Giang

Điện thoại: 0982 951 190

Meditours đã giới thiệu cho bạn những homestay hàng đầu tại Đồng Văn. Tại đây, bạn sẽ trải nghiệm không gian nghỉ ngơi tiện nghi và thoải mái giữa cảnh núi rừng Hà Giang tuyệt đẹp. Hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích trong việc tìm kiếm homestay ở Đồng Văn của bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch đáng nhớ và ý nghĩa.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *