Top 10 nhà hàng, quán ăn nổi tiếng ở Yên Minh, Hà Giang

Yên Minh, Hà Giang đã trở thành điểm đến quen thuộc với những người yêu thích du lịch và khám phá, một trong những yếu tố quan trọng để chuyến đi thành công là lựa chọn đúng địa điểm ăn uống, một nhà hàng, quán ăn dở tệ, thái độ phục vụ kém sẽ khiến cho chuyến đi của bạn mất vui. Trong bài viết này, Meditours sẽ gợi ý cho bạn những nhà hàng và quán ăn ngon nhất, không thể bỏ qua khi bạn đến Yên Minh, Hà Giang.

1. Nhà hàng Phúc Cái

Tọa lạc ngay cửa ngõ chợ trung tâm Yên Minh, nhà hàng Phúc Cái từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của những tín đồ ẩm thực, với không gian ấm cúng, gần gũi và menu đa dạng các món ăn đặc sản vùng cao, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Menu nhà hàng vô cùng phong phú với những món ăn truyền thống độc đáo như thịt treo gác bếp thơm lừng, xôi lá gừng dẻo thơm, khâu nhục đậm đà… Mỗi món ăn đều mang một hương vị rất riêng, được chế biến tỉ mỉ từ những nguyên liệu tươi ngon nhất, đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi thực khách. Chủ quán thân thiện, nhiệt tình, luôn sẵn lòng tư vấn và chia sẻ những câu chuyện thú vị về ẩm thực địa phương. Với mức giá phải chăng, Phúc Cái là địa chỉ lý tưởng để thưởng thức những món ăn ngon của người dân tộc vùng cao.

Địa chỉ: Số 6 đường Trường Chinh, Tổ 3, TT. Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang

Nhà hàng Phúc Cái

2. Phong Vân Quán

Với không gian rộng rãi, sang trọng và menu đa dạng các món ăn ngon miệng, Phong Vân Quán đã nhanh chóng trở thành một trong những địa chỉ thưởng thức ẩm thực được yêu thích nhất tại Yên Minh. Nhà hàng không chỉ thu hút thực khách bởi những món lẩu, nướng thơm ngon mà còn bởi các món đặc sản vùng cao độc đáo, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất.

Tuy nhiên, do lượng khách đến quán rất đông, bạn nên đặt bàn trước để đảm bảo có một chỗ ngồi thoải mái và thưởng thức trọn vẹn bữa ăn. Đặc biệt, Phong Vân Quán rất phù hợp cho những buổi tụ tập bạn bè, gia đình bởi vì với mỗi phần ăn của quán này rất lớn, đủ để mọi người cùng nhau thưởng thức.

Địa chỉ: Tổ 8 Trần Hưng Đạo, TT. Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang

3. Nhà hàng Ngọc Anh

Nhà hàng Ngọc Anh là một cơ sở kinh doanh ẩm thực lâu năm tại Yên Minh, luôn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng thực khách nhờ vào những món ăn tuy đơn giản nhưng lại mang hương vị đặc trưng và tinh tế của vùng cao nguyên đá. Khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức sự kết hợp hoàn hảo giữa các mùi vị chua, cay, mặn, ngọt trong từng suất lẩu, nướng, gà nướng hay thịt lợn mán,… mỗi món đều mang đến cảm giác mới lạ và thú vị.

Ngoài ra, không gian của nhà hàng cũng là một điểm cộng lớn khi có khả năng phục vụ lên đến 120 khách, giúp bạn hoàn toàn yên tâm về việc tìm được chỗ ngồi thoải mái cho nhóm bạn hoặc gia đình của mình. Cuối cùng, đừng bỏ qua cơ hội thử món cá suối kho ngon tuyệt, một đặc sản đã làm nên tên tuổi của nhà hàng Ngọc Anh và nhận được nhiều đánh giá cao từ thực khách với hàng loạt phản hồi 5 sao.

Địa chỉ: 236 Trần Hưng Đạo, TT. Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang

4. Nhà hàng Đạt Béo

Nhà hàng Đạt Béo nổi tiếng với các món cơm và lẩu đa dạng, đồ ăn tại đây luôn được thực khách khen ngợi vì hương vị tuyệt vời, mùi thơm quyến rũ cùng tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm được đề cao. Không gian của nhà hàng mang đậm vẻ mộc mạc, giản dị, tạo ra một bầu không khí thoải mái và gần gũi cho mọi người khi đến thưởng thức.

Một số món ăn đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua khi đến nhà hàng bao gồm thịt lợn mán đen và lẩu gà đồi, tất cả đều là những nguyên liệu tươi ngon, được tuyển chọn và nhập mới hàng ngày, bên cạnh đó, nhà hàng còn có một quầy bar nhỏ phục vụ cà phê cùng các loại nước uống hấp dẫn Du khách quốc tế cũng đã dành nhiều lời khen cho món ăn tại đây cũng như dịch vụ tận tình chu đáo và sự thân thiện, cởi mở của chủ quán.

Địa chỉ: Tổ 9, TT. Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang

Nhà hàng Đạt Béo

5. Nhà hàng Thương Xe

Nhà hàng Thương Xe có không gian ấm cúng và nhỏ gọn, mang đậm bản sắc văn hóa vùng Tây Bắc, tạo cảm giác thân thuộc cho những du khách ghé thăm. Nhà hàng cung cấp các món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Giang như thịt trâu gác bếp, thịt lợn khô, thịt xíu cùng với những loại hải sản tươi ngon như cá lăng, cá tầm. Ngoài ra, nhà hàng cũng phục vụ một số món ăn phổ biến và phù hợp với khẩu vị của đại đa số thực khách từ nhiều nơi như phở nước, xôi ngũ sắc, lẩu gà, bánh cuốn,…

Trong số những món ăn tại đây, lẩu gà đen là món được rất nhiều du khách yêu thích và đánh giá cao, nồi lẩu gà đen tại Thương Xe luôn nghi ngút khói, tỏa ra hương thơm hấp dẫn. Thịt gà đen chắc thịt, ngọt lịm kết hợp cùng nước lẩu đậm đà, chua cay vừa phải tạo nên một hương vị khó quên. Với mức giá phải chăng, rất phù hợp với giới trẻ, Nhà hàng Thương Xe chính là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá ẩm thực phong phú tại Yên Minh.

Địa chỉ: 175 Trần Hưng Đạo, TT. Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang

Nhà hàng Thương Xe

6. Nhà hàng Thiệu Thoa

Nếu có dịp đến Hà Giang, đừng quên ghé thăm nhà hàng Thiệu Thoa để thưởng thức món lẩu gà đen đặc sản, với không gian ấm cúng và hương vị thơm ngon khó cưỡng, nhà hàng Thiệu Thoa đã chinh phục biết bao thực khách. Ngoài ra, họ rất chú trọng vào từng bước trong quy trình chế biến từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến cách nấu nướng nhằm mang hương vị thơm ngon nhất của món ăn đến cho khách hàng.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa gà đen săn chắc, béo ngậy cùng nấm, rau tam giác mạch và nhiều loại rau củ tự nhiên khác từ rừng núi đã tạo nên một nồi lẩu gà đen ngon nhất vùng Đông Bắc này. Tuy nhiên, giá cả ở đây có phần cao hơn so với mặt bằng chung nhưng nếu bạn muốn chiêu đãi bản thân hoặc người thân một bữa ăn đặc biệt thì Thiệu Thoa là một lựa chọn không tồi đâu nhé!

Địa chỉ: Số 1 Đường Trường Chinh, Tổ 3, TT. Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang

Nhà Hàng Thiệu Thoa

7. Nhà hàng Minh Hải

Nằm giữa lòng khu phố ẩm thực sôi động và nhộn nhịp, Nhà Hàng Minh Hải trở thành một địa điểm lý tưởng cho những ai muốn khám phá và thưởng thức những món đặc sản ngon nhất của Hà Giang. Không gian của nhà hàng được thiết kế theo phong cách thô mộc và gần gũi, tạo cảm giác thân thuộc cho thực khách.

Những món ăn nổi bật mà bạn không thể bỏ qua ở đây bao gồm thịt trâu gác bếp, cơm lam Bắc Mê, thịt chuột La Chí, lẩu ngựa, xôi ngũ sắc, cá suối và rau rừng, tất cả đều mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của vùng đất này. Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của nhà hàng là sự đông đúc, đặc biệt vào các dịp lễ tết hay cuối tuần, khiến cho đội ngũ nhân viên gặp khó khăn trong việc phục vụ khung cảnh ồn ào của thực khách.

Địa chỉ: Tổ 3, TT. Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang

nhà hàng minh hải

8. Nhà hàng H’Mông Yên Minh

Với không gian sang trọng, được thiết kế đậm chất văn hóa dân tộc, Nhà hàng H’Mông Yên Minh là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng những bữa ăn ngon cùng gia đình, bạn bè hoặc đối tác. Đặc biệt, nhà hàng có thể phục vụ một lượng lớn khách, rất phù hợp cho các buổi tiệc, sự kiện.

Bên cạnh không gian ấn tượng, điều làm nên tên tuổi của Nhà hàng H’Mông Yên Minh chính là những món ăn đặc sản vùng cao. Thực đơn tại đây vô cùng đa dạng với các món ăn chế biến từ lợn mán, gà đen, cá lăng… Mỗi món ăn đều mang một hương vị đặc trưng, đậm đà bản sắc của núi rừng Tây Bắc. Thịt lợn mán thơm ngon, chắc thịt, gà đen ngọt lịm, cá lăng tươi ngọt… tất cả đều được chế biến một cách tỉ mỉ, khéo léo để giữ nguyên hương vị tự nhiên. Với chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, cùng với những món ăn ngon miệng, Nhà hàng H’Mông Yên Minh chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách.

Địa chỉ: Tổ 5, TT. Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang

Nhà hàng H'Mông Yên Minh

9. Yên Minh Quán

Nằm giữa lòng Yên Minh, Hà Giang, Yên Minh Quán nổi bật giữa hàng loạt quán ăn ngon, thu hút thực khách bởi hương vị độc đáo trong từng món ăn. Thực đơn ở đây đa dạng với những món dân dã nhưng chính sự tươi ngon và cách chế biến khéo léo đã biến những món ăn đơn giản như cơm, lẩu trở nên đặc biệt hơn.

Đặc biệt, lẩu gà đen và cá suối nướng là hai món được yêu thích nhất nhờ hương vị đậm đà, thịt mềm ngọt và nước dùng thanh mát, hài hòa. Nguyên liệu luôn được tuyển chọn tươi mới từ vùng cao nguyên, đảm bảo độ an toàn và hương vị nguyên bản của từng món. Ngoài ra, phong cách phục vụ chu đáo và giá cả phải chăng càng làm Yên Minh Quán trở thành điểm đến lý tưởng cho những bữa ăn ấm cúng bên gia đình và bạn bè.

Địa chỉ: Quốc Lộ 4C, TT. Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang

Yên Minh Quán

10. Nhà hàng Hóa Cường

Được xem như “chị em” với Yên Minh Quán vì menu tương tự nhau nhưng Nhà hàng Hóa Cường có thêm một số món độc đáo như phở, cơm ăn kèm với đặc sản nổi tiếng của vùng cao như thịt lợn khô, thịt xá xíu, cá lăng, cá khoảng tầm và thịt trâu gác bếp. Mỗi món ăn đều được các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến tỉ mỉ, hương vị đậm đà, hình thức đẹp mắt với mức giá rất hợp lý.

Một thực khách đã nhận xét: “Phở ở đây có nước dùng đậm vị, sợi phở dai mềm vừa phải còn cơm rang thì thơm ngon, thịt xá xíu và cá lăng đều rất tươi và chế biến khéo léo”. Với không gian ấm cúng cùng dịch vụ chu đáo, nhà hàng Hóa Cường là lựa chọn hoàn hảo để bạn và gia đình thưởng thức những bữa ăn chất lượng, ngon miệng.

Địa chỉ: Tổ 7, TT. Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang

Nhà hàng Hoá Cường

Trên đây là danh sách những quán ăn, nhà hàng nổi bật tại Yên Minh, Hà Giang mà Meditours muốn chia sẻ với bạn. Tất cả các nhà hàng này đều có không gian thoáng đãng, phù hợp với mọi loại hình du khách và đều sở hữu những công thức nấu ăn đặc trưng, mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực gần gũi, đơn giản và mang đậm bản sắc văn hóa địa phương.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *