Tour leo núi Fansipan – Trekking chinh phục nóc nhà Đông Dương (2N1Đ)

Giá tốt nhất
Giá: 6,500,000đ3,250,000đ
  • Khởi hành: Hà Nội
  • Thời gian: 2 ngày 1 đêm
  • Phương tiện:
  • Điểm đến: Hà Nội – Sapa - Trạm Tôn - Hà Nội
2 ngày 1 đêm

Tour leo núi Fansipan – Trekking chinh phục nóc nhà Đông Dương (2N1Đ)

Hà Nội – Sapa - Trạm Tôn - Hà Nội

Tổng quan

Du lịch Sapa thu hút du khách bởi vẻ đẹp mộng mơ của những thửa ruộng bậc thang, những bản làng yên bình nằm giữa núi rừng Tây Bắc và còn bởi đỉnh Fansipan hùng vĩ, nơi được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”. Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan sẽ giúp bạn vượt qua giới hạn bản thân và tận hưởng những khoảnh khắc hùng vĩ nhất của dãy Hoàng Liên Sơn. Hãy cùng Meditours khám phá những điều thú vị đang chờ đón trên hành trình này.

Đôi nét về Fansipan

Fansipan là ngọn núi cao nhất Đông Dương với độ cao 3.143m so với mực nước biển, nổi bật như biểu tượng kiêu hãnh của vùng Tây Bắc, nằm giữa trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn, ranh giới tự nhiên giữa Lào Cai và Lai Châu. Đỉnh núi này là một phần trong hệ thống núi ba khối đặc biệt gồm Bạch Mộc Lương Tử, Fansipan và Pù Luông, chinh phục Fansipan đưa bạn qua những cung đường đầy thử thách và là cơ hội để tận mắt chiêm ngưỡng sự biến đổi kỳ diệu của thiên nhiên qua từng tầng sinh thái.

Từ chân núi, du khách sẽ gặp những cánh rừng thấp tràn ngập các loại cây quen thuộc như mít, cơi, và gạo ở những địa danh nổi tiếng như Cốc Lếu, Cốc San. Tiến lên cao hơn, khoảng 700m, rừng nhiệt đới hiện ra với hệ sinh thái đa dạng, dây leo quấn quanh những cây đại thụ mở ra một không gian xanh mát và hoang dã.

Đặc biệt, từ độ cao này, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy những loài cây hạt trần quý hiếm như pơ mu hay ba, với những thân cây to lớn cần ba bốn người mới có thể ôm trọn. Càng lên cao, khu rừng trở nên kỳ bí hơn với những loài gỗ quý như thiết sam, lãnh sam và thông đỏ, đây là minh chứng cho sự phong phú và quý giá của dãy Hoàng Liên Sơn.

Trekking – Chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan (2N1Đ)

Nên đi Fansipan vào thời điểm nào?

Khi nói đến thời điểm lý tưởng để chinh phục đỉnh Fansipan, điều thú vị là bạn có thể lựa chọn bất kỳ mùa nào trong năm mà không phải lo lắng về việc “lỡ” mùa du lịch. Mỗi mùa tại đây đều mang trong mình những nét đẹp riêng, đủ sức khiến bạn say đắm trước sự biến đổi kỳ diệu của vùng núi phía Bắc. Theo kinh nghiệm của nhiều trekker, mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 4 là thời điểm hoàn hảo để thưởng thức cảnh sắc hoa cỏ bừng nở khắp núi rừng Hoàng Liên Sơn, tiết trời se lạnh cùng hương hoa lan tỏa khiến chuyến hành trình thêm phần lãng mạn và sống động.

Bước sang mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7, Fansipan trở thành thiên đường của những khóm hoa rực rỡ như đỗ quyên, hồng cổ, hồng leo và cẩm tú cầu. Đến mùa thu, từ tháng 8 đến tháng 10, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng óng trải dài như một tấm thảm tự nhiên, vẽ nên khung cảnh bình yên và thanh bình. Mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 1, lại mang đến một sức hấp dẫn khác biệt với cơ hội được ngắm tuyết rơi phủ trắng đỉnh Fansipan.

Trekking – Chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan (2N1Đ)

Những cung đường trekking Fansipan

Lựa chọn cung đường phù hợp để chinh phục đỉnh Fansipan phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian, thể lực và điều kiện thời tiết. Hiện tại, có ba cung đường trekking phổ biến dẫn lên đỉnh, mỗi cung đều mang đến trải nghiệm khác biệt và thử thách riêng.

Cung Trạm Tôn

Cung Trạm Tôn là lối đi phổ biến nhất, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu hành trình trekking Fansipan, với địa hình chủ yếu là đường mòn dễ đi, cung đường này có thể hoàn thành trong 1-2 ngày. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều trekker, dù là tuyến đường dễ, bạn vẫn cần chuẩn bị thể lực kỹ lưỡng để đối mặt với các đoạn leo núi kéo dài và sự thay đổi độ cao liên tục.

Cung Sín Chải – Trạm Tôn

Nếu bạn tìm kiếm một cung đường ngắn nhưng vẫn muốn thưởng thức cảnh đẹp, cung Sín Chải – Trạm Tôn là lựa chọn lý tưởng. Thời gian trung bình để hoàn thành tuyến này là khoảng 2-3 ngày, đủ để bạn khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng Hoàng Liên Sơn.

Cung đường bản Cát Cát

Đối với những ai dày dặn kinh nghiệm và muốn thử thách bản thân, cung đường bản Cát Cát sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đây là tuyến đường dài và khó nhất trong cả ba cung, với độ dốc cao, địa hình phức tạp và những chướng ngại vật đòi hỏi người đi phải có kỹ năng trekking vững vàng. Tuy nhiên, vượt qua những thử thách đó, bạn sẽ được đền đáp bằng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đầy cảm hứng trên suốt hành trình.

Trekking – Chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan (2N1Đ)

Fansipan có gì đẹp?

“Nóc nhà Đông Dương” sẽ khiến bạn choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, dưới đây là những địa điểm nhất định bạn phải đến khi trekking Fansipan:

Cổng trời Sapa

Cổng trời Sapa Fansipan là điểm đến lý tưởng để bạn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên Tây Bắc. Bước qua cổng trời như thể bạn đang bước vào một thế giới khác, con người hòa quyện với thiên nhiên hoang sơ, mây trời bao la và núi rừng trải dài bất tận. Từ độ cao choáng ngợp này, du khách có thể phóng tầm mắt xuống vực sâu hiểm trở, rừng nguyên sinh vẫn tồn tại đầy sức sống và bí ẩn.

cong troi sapa

Sun World Fansipan Legend

Nằm trên đỉnh Fansipan, Fansipan Legend được mệnh danh là “Thành phố trên mây”, là sự kết hợp hoàn hảo giữa các công trình kiến trúc tuyệt đẹp và cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của núi rừng Tây Bắc. Hệ thống cáp treo hiện đại giúp du khách dễ dàng di chuyển để khám phá các địa điểm nổi bật như chùa Kim Sơn Bảo Thắng, Bích Vân Thiền Tự và vườn tre xanh mát, mỗi bước chân tại đây đều đưa bạn tới những khung cảnh đầy cảm hứng, khiến hành trình trở nên vô cùng đáng nhớ.

sun-world-fansipan-legend

Các ngôi chùa trên đỉnh Fansipan

Hành trình chinh phục 600 bậc thang từ chùa Hạ đến chùa Thượng là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng bức tượng A Di Đà bằng đồng cao nhất Việt Nam, một biểu tượng của văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan. Ngoài ra, những công trình phật giáo đặc sắc như tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, tháp chuông và chùa Bích Vân, Bảo An với những chi tiết điêu khắc tinh xảo sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

các ngôi chùa trên đỉnh fansipan

Đỉnh núi Fansipan cao nhất Đông Dương đang chờ bạn chinh phục, đến với tour trekking Fansipan, bạn sẽ được trải nghiệm những cung đường dốc đầy thử thách, chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ và khám phá văn hóa độc đáo của vùng núi Tây Bắc. Hãy sẵn sàng cho một chuyến đi đầy ý nghĩa và xem ngay lịch trình trekking Fansipan bên dưới để bắt đầu hành trình khám phá đỉnh núi hùng vĩ này cùng Meditours!

Lịch trình

  • Ngày

    23h00: Đoàn tập trung tại 270 Nguyễn Hoàng, lên xe giường nằm di chuyển tới Sapa.

    – Xe sẽ đi qua khu vực sân bay Nội Bài sau khoảng 30-45 phút của giờ xuất bến, do đó Quý khách nên chọn chuyến bay đáp xuống Nội Bài  muộn nhất lúc 22h30.( chúng tôi có hỗ trợ booking vé máy bay nếu quý khách có nhu cầu)

    – Các chuyến xe khởi hành hàng ngày nên Quý khách có thể lên Sapa trước hoặc ở lại sau khi hoàn thành trekking. nếu quý khách đi theo nhóm nhỏ muốn đi trong ngày và đi xe limousine, chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách đặt xe.

    Bữa ăn: Không.

    Nghỉ đêm: Trên xe giường nằm.

  • Ngày

    04h00: Đoàn di chuyển tới phòng nghỉ tại trung tâm thị trấn Sapa, nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân.

    06h30: Mọi người dùng bữa sáng tại Nhà hàng Meditours, gửi lại những đồ không cần thiết và lên đường.

    08h00: Xe đón đoàn di chuyển tới Trạm Tôn – điểm trekking cách trung tâm khoảng 30 phút di chuyển. Trên đường đi, Quý khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh núi đồi hùng vĩ, trùng điệp trên con đèo Ô Quy Hồ huyền thoại. ( mọi người có 20 phút chụp hình với đèo ô quý Hồ)

    08h30: Tới điểm xuất phát tại chân núi, mọi người bắt đầu hành trình leo núi.

    12h00: Tới cao độ 2200m – điểm dừng chân đầu tiên – Quý khách nghỉ ngơi và dùng bữa trưa.

    13h00: Đoàn tiếp tục hành trình.

    17h30: Quý khách tới điểm hạ trại ở độ cao 2800m, nghỉ ngơi sau hành trình khá tốn sức của ngày đầu tiên. Trong lúc các porter chuẩn bị đồ ăn, Quý khách có thể hỗ trợ, để được tự tay chuẩn bị bữa tối cho chính mình. Hoặc mọi người tự do dạo chơi quanh điểm hạ trại.

    18h30: Quý khách dùng bữa tối, giao lưu, chia sẻ với các thành viên trong đoàn, sau đó tiếp tục tận hưởng không gian núi rừng yên tĩnh. Đoàn nghỉ đêm ở trong lán tôn kín gió, có chăn và lớp chiếu cách nhiệt giữ ấm.

    Bữa ăn: Sáng, Trưa, Tối.

    Nghỉ đêm: Lán tôn.

  • Ngày

    05h00: Quý khách thức giấc, dùng bữa sáng, thưởng thức cafe hoặc cốc trà gừng ấm nóng.

    06h00: Quý khách bắt đầu chặng chinh phục cuối cùng để chạm đỉnh. Trong chặng này quý khách sẽ để lại đồ tại điểm hạ trại và đi người không lên đỉnh.

    07h30: Chạm tới đỉnh Fansipan, quý khách cùng nghỉ ngơi và thưởng ngoạn phong cảnh trên đỉnh núi.

    Sau đó, quý khách di chuyển trở về điểm hạ trại, ghé thăm khuôn viên Chùa với tượng Phật khổng lồ, Ga cáp treo với sân ngắm cảnh rất hoành tráng.

    (Nếu quý khách có nhu cầu đi cáp treo từ trên đỉnh xuống, vui lòng báo với HDV để được hỗ trợ mua vé).

    12h00: Quý khách xuống tới điểm nghỉ 2800m trên đường về Trạm Tôn, quý khách dùng bữa trưa tại đây. Sau đó tiếp tục hành trình xuống núi theo tuyến đường đã lên hôm qua.

    17h00: Quý khách về đến Trạm Tôn, các cán bộ kiểm lâm sẽ trao tặng quý khách kỷ niệm chương và giấy chứng nhận ở lễ vinh danh. Sau đó xe đưa quý khách trở về lại Sapa.

    17h30: Về tới Sapa, quý khách đi tắm lá thuốc của người Dao, ngâm mình trong bồn nước nóng, thư giãn sau một hành trình dài.

    19h00: Quý khách dùng bữa tối tại Nhà hàng Meditours, thưởng thức món lẩu cá tầm với rất nhiều loại rau tươi ngon, cùng nâng ly rượu táo mèo dịu ngọt chúc mừng thành công.

    23h00: Quý khách lên xe giường nằm để trở về Hà Nội.

    04h30: sáng hôm sau về tới bến xe Mỹ Đình. Kết thúc chương trình.

    Để chắc chắn nhất, Quý khách nên chọn chuyến bay khởi hành từ Hà Nội lúc 07h00.

    Bữa ăn: Sáng, Trưa, Tối.

    Nghỉ đêm: Trên xe giường nằm.

Bảng giá

Dịch Vụ Giá Tours Leo Núi Fansipan 2 Ngày 1 Đêm
Số Lượng 12
Giá Tours/ Người 3.250.000

Bao gồm

  • Xe Khách giường nằm chất lượng cao khứ hồi Hà Nội – Sapa.
  • Xe oto/Xe ôm đưa đón quý khách từ Sapa tới điểm trekking.
  • Hướng dẫn viên trekking chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo và Hdv địa phương được đào tạo cấp chứng chỉ leo Fan.
  • Poter trung thực thẳng thắn, luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ du khách (Tiêu chuẩn 3 khách/Porter).
  • Giấy chứng nhận chinh phục Fansipan và kỉ niệm chương của Meditours.
  • Thực phẩm sạch, an toàn và đầy đủ chất dinh dưỡng trong toàn bộ hành trình (Có Thực Đơn Đi Kèm).
  • Điểm nghỉ đêm trên núi.
  • Nước uống cho toàn bộ hành trình (Tiêu chuẩn 3 chai/người/ngày)
  • Dịch vụ tắm lá Dao tại Sapa
  • Một số vật dụng cần thiết khác (Găng tay, áo mưa, đồ ăn vặt bổ sung năng lượng…).
  • Bảo hiểm du lịch với mức bồi thường cao nhất lên đến 20.000.000/người/vụ

Không bao gồm

  • Thuế VAT
  • Tip hướng dẫn viên, lái xe, porter
  • Các chi phí cá nhân khác

Đánh giá

  • 9.0
    Tùng - (Khách hàng)
    16/06/2024
    Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
  • 9.0
    Thương - (Khách hàng)
    21/05/2024
    Có nhiều cơ hội để trải nghiệm văn hóa địa phương.
  • 9.0
    Xuyến - (Khách hàng)
    19/07/2024
    Được tham gia các hoạt động thú vị và mới lạ.

Hỏi đáp

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tour leo núi Fansipan – Trekking chinh phục nóc nhà Đông Dương (2N1Đ)
Giá cũ: 6,500,000đ
Giá mới: 3,250,000đ
  • Khởi hành: Hà Nội
  • Thời gian: 2 ngày 1 đêm
  • Phương tiện:
ĐẶT NGAY Giữ chỗ ngay bây giờ - Thanh toán sau
Hotline tư vấn 24/7 0911611786

    Hoặc để lại SĐT - Meditours sẽ gọi cho bạn