Sapa có tuyết khi nào? Các địa điểm ngắm tuyết đẹp nhất tại Sapa

Dải đất hình chữ S chúng mình chỉ có Sapa, Lào Cai có tuyết, có lẽ vì vậy mà Sapa luôn được quan tâm vào mỗi dịp đông đến hay chăng? Vậy bạn đã biết thời điểm nào có thể săn tuyết tại Sapa chưa? Cùng Meditours tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Sapa ở đâu?

Thị xã Sapa nằm ở khu vực phía Tây của tỉnh Lào Cai, phía đông giáp huyện Bảo Thắng và thành phố Lào Cai, phía tây tiếp giáp huyện Tam Đường thuộc tỉnh Lai Châu, phía nam giáp huyện Tân Uyên cũng thuộc tỉnh Lai Châu và phía bắc giáp huyện Bát Xát của tỉnh Lào Cai.

Sapa có khí hậu đặc trưng của vùng Đông Bắc Bộ với nhiệt độ trung bình dao động từ 15 đến 18 độ C. Mặc dù tọa lạc tại Việt Nam, nơi thường có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nhưng do có độ cao so với mực nước biển, khí hậu của Sapa mang tính chất cận nhiệt đới ẩm và ôn đới. Đặc biệt, nếu bạn ghé thăm Sapa vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác của bốn mùa chỉ trong một ngày: Buổi sáng là không khí của mùa xuân, buổi trưa như mùa hạ, chiều mang nét thu và tối lại trở về với hơi lạnh của mùa đông.

Sapa có tuyết khi nào?

Với khí hậu quanh năm mát mẻ, một số thời điểm vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp, Sapa sẽ có tuyết và thời gian có tuyết có thể kéo dài từ 2 ngày đến vài tuần tùy thời tiết. Khí hậu Sapa trở nên rất lạnh vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, có khi dưới 0 độ C. Là điểm hiếm hoi tại Việt Nam có tuyết, theo thống kê, từ 1957 – 2013, ở Sapa có 21 lần tuyết rơi. Sau này, do tác động của biến đổi khí hậu, thời tiết ở nơi đây thất thường hơn, những thời điểm có tuyết cũng nhiều hơn.

Thông thường, tuyết ở Sapa sẽ xuất hiện vào tháng 12 cho đến tháng 1 hàng năm, cũng là thời điểm Sapa lạnh nhất. Thời tiết thay đổi thất thường, nên chúng ta cũng không biết rõ khi nào có tuyết. Bạn có thể theo dõi dự báo thời tiết Sapa hoặc theo dõi fanpage của chúng tớ để nhanh chóng được biết khi nào Sapa có tuyết nhé!

Các địa điểm ngắm tuyết đẹp nhất tại Sapa

Tuyết rơi là một điều kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng cho Sapa biến thị trấn nhỏ bé này trở thành một bức tranh tuyệt đẹp. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Sapa mùa đông, đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngắm tuyết rơi tại những địa điểm sau:

Trung tâm thị trấn Sapa

Trung tâm thị trấn Sapa là một trong những điểm đến đầu tiên mà du khách thường nghĩ tới khi nhắc về Sapa mùa đông. Khi tuyết rơi, nhà thờ đá cổ kính, quảng trường rộng lớn và hồ Sapa như khoác lên mình một tấm áo trắng tinh khôi, tạo nên một khung cảnh lãng mạn đến nao lòng. Dạo quanh thị trấn lúc này, bạn sẽ cảm nhận được không khí se lạnh, cùng với đó là những âm thanh rộn rã của cuộc sống thường ngày.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng với hệ thống vườn hoa, hang động và các công trình kiến trúc độc đáo là một địa điểm không thể bỏ qua. Khi tuyết phủ trắng, núi Hàm Rồng trở nên huyền ảo hơn bao giờ hết. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa và các thung lũng xung quanh, một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ, “Vua của các con đèo”, luôn là điểm đến hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Vào mùa đông, khi tuyết rơi, đèo Ô Quy Hồ lại càng trở nên thơ mộng và quyến rũ. Cảm giác được lái xe băng băng trên con đường quanh co, hai bên là những dãy núi phủ tuyết trắng xóa chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan hay “Nóc nhà Đông Dương” là thử thách dành cho những ai yêu thích chinh phục. Leo lên đỉnh Fansipan vào mùa đông, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên và cảm nhận cái lạnh buốt giá của vùng núi cao. Tuy nhiên, để chinh phục được đỉnh núi này, bạn cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt và mang theo đầy đủ trang thiết bị cần thiết.

Đi Sapa hết bao nhiêu tiền?

Chi phí cho chuyến đi Sapa có thể bắt đầu từ khoảng 1 triệu đồng nếu bạn tham gia tour khám phá Sapa trong một ngày. Tuy nhiên, để có được những trải nghiệm sâu sắc và trọn vẹn hơn về vẻ đẹp của vùng đất này, bạn nên cân nhắc lựa chọn các tour kéo dài hơn.

Cụ thể, tour khám phá Sapa với thời gian 2 ngày 1 đêm sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn để khám phá các cảnh đẹp cũng như văn hóa địa phương. Ngoài ra, tour trekking Fansipan 2 ngày 1 đêm hay tour trekking Fansipan 3 ngày 2 đêm cũng là những lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn chinh phục đỉnh Fansipan, ngọn núi cao nhất Việt Nam, đồng thời tận hưởng không khí trong lành và thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Những lưu ý khi đi săn tuyết ở Sapa

Đối với các bạn đi lên Sapa bằng xe máy, các bạn cần chú ý chuẩn bị đầy đủ đồ đạc trước chuyến đi, bởi vì vào thời điểm tuyết rơi, Sapa thường xảy ra các vụ sạt lở tuyết, đường trơn trượt khó đi, sương mù cản tầm nhìn vì thế mà đi đường đèo phải rất cẩn thận vì sẽ gây nguy hiểm cho cả bản thân mình và người khác.

Tuyết rơi thì nhiệt độ xuống rất thấp, để tránh bị đông cứng bởi nhiệt độ, bạn nên mang áo khoác dày thật ấm, khăn quàng cổ, miếng dán nhiệt và tốt hơn hết là mang giày thể thao. Và vào thời điểm tuyết rơi, du khách đổ về Sapa nhiều hơn, giá phòng, giá dịch vụ có thể tăng do cung bé hơn cầu. Vì thế bạn cần theo dõi thời điểm có tuyết sớm để đặt dịch vụ sớm, tránh tình trạng không đặt được dịch vụ hoặc đặt với giá cao.

Việt Nam chỉ có một địa điểm có tuyết vì thế bạn hãy cố gắng đến đây một lần để biết đất nước mình còn có thể đẹp đến thế nào, để thêm yêu và tự hào với dải đất hình chữ S này. Meditours chuyên tổ chức các tour du lịch lên các tỉnh Tây Bắc bao gồm các tour trekking, tham quan dã ngoại, tour khám phá với mức độ trải nghiệm cao. Liên hệ với chúng mình để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *