10 tour du lịch độc lạ, đặc sắc, đáng trải nghiệm nhất Việt Nam

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến yêu thích của cả du khách trong nước lẫn quốc tế nhờ sự độc đáo, đa dạng và đầy bản sắc. Nhiều hình thức du lịch độc lạ mang đến trải nghiệm phong phú, ấn tượng, chưa từng xuất hiện trước đây và đáp ứng tốt nhu cầu khám phá của mọi lứa tuổi ngày càng được mở rộng. Nếu bạn đang tìm kiếm những hành trình khác biệt, thú vị với mức giá phải chăng, Meditours sẽ giới thiệu 10 tour du lịch độc lạ, đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá Việt Nam trong bài viết dưới đây.

1. Tour thăm mộ cô Sáu ở Côn Đảo lúc nửa đêm

Tour “thăm mộ cô Sáu ở Côn Đảo lúc nửa đêm” là một trải nghiệm độc lạ và đặc biệt chỉ có tại Việt Nam, thay vì tham quan vào ban ngày như các địa điểm du lịch thông thường, du khách sẽ đến nghĩa trang Hàng Dương từ 21h đến 23h55, khoảng thời gian được người dân địa phương xem là thiêng liêng nhất. Trong không gian tĩnh lặng, dưới ánh trăng và đèn lờ mờ tạo ra cảm giác huyền bí khó tả, nhiều người tin rằng viếng mộ cô Sáu vào khung giờ này sẽ mang lại may mắn và sự bình an, tạo nên một nét độc đáo không thể tìm thấy ở các tour du lịch khác.

Tour thăm mộ cô Sáu ở Côn Đảo lúc nửa đêm

 

2. Tour tham quan Hà Nội bằng xe Jeep, Vespa, xe cổ

Tour tham quan Hà Nội bằng xe Jeep, Vespa, hoặc xe cổ mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với những tour du lịch thông thường, thay vì ngồi trên các phương tiện hiện đại, du khách được hòa mình vào không khí hoài cổ khi di chuyển bằng những chiếc xe Jeep quân đội Việt Nam hay Vespa cổ điển, lướt qua các con phố nhộn nhịp của Hà Nội trong khoảng 4-5 giờ, tùy thuộc vào lựa chọn tour sáng, chiều hoặc tối.

Hành trình bắt đầu từ khu vực Phố Cổ Hà Nội, tour sẽ đưa du khách đi qua các địa điểm nổi tiếng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột, Hồ Tây, cầu Long Biên, và phố cổ Hà Nội. Giá của tour dao động khoảng 1.300.000 – 1.500.000 VNĐ/người bao gồm xe, hướng dẫn viên tiếng Anh, đồ uống như cà phê, nước trái cây và cả đồ ăn nhẹ.

Tour tham quan Hà Nội bằng xe Jeep, Vespa, xe cổ

3. Tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”

Khác hẳn với những buổi tham quan ban ngày, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” đưa du khách bước vào một không gian huyền ảo, lung linh ánh đèn. Bắt đầu từ Đoan Môn, biểu tượng của Hoàng thành, du khách sẽ được dẫn dắt khám phá những dấu tích lịch sử còn sót lại, từ những nền móng cổ kính đến các hiện vật quý giá được tìm thấy trong quá trình khai quật. Đặc biệt, màn trình diễn ánh sáng 3D tại các hố khảo cổ đã tái hiện sinh động cuộc sống của người dân Thăng Long xưa, khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ kinh ngạc.

Trong tour, du khách được nghe kể về những câu chuyện lịch sử hào hùng và tự tay khám phá, giải mã những bí ẩn ẩn chứa trong từng hiện vật và dâng hương tại Điện Kính Thiên, nơi thờ tự các vị vua Hùng. Giá vé của tour là 300.000 VNĐ/người, khá hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người và chất lượng dịch vụ cũng rất tốt, đây thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ mà bất cứ ai yêu thích lịch sử và văn hóa Việt Nam đều nên thử một lần.

Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long"

4. Tour thuyền thúng Rừng Dừa Bảy Mẫu, Hội An

Tour thuyền thúng Rừng Dừa Bảy Mẫu là một trải nghiệm khó quên đối với bất kỳ ai yêu thích thiên nhiên và văn hóa, khác hẳn với những chuyến du lịch tham quan Hội An thông thường, tour này đưa du khách vào lòng rừng dừa xanh mướt, len lỏi qua những con rạch nhỏ bằng chiếc thuyền thúng truyền thống.

Cảm giác được lướt nhẹ trên mặt nước, ngắm nhìn những hàng dừa cao vút hai bên bờ, hít hà bầu không khí trong lành thật sự thư thái. Đặc biệt, màn trình diễn múa thúng của những người dân địa phương đã mang đến một không khí vô cùng sôi động và độc đáo. Với giá vé tour thuyền thúng Rừng Dừa Bảy Mẫu phù hợp với túi tiền của nhiều người, giao động trong khoảng 300.000 – 350.000 VNĐ/người tuỳ thuộc vào các công ty du lịch và dịch vụ kèm theo tour, đây quả là một hoạt động không thể bỏ qua khi đến Hội An.

Tour thuyền thúng Rừng Dừa Bảy Mẫu, Hội An

5. Tour “Đêm thiêng liêng” tại nhà tù Hoả Lò

Tour “Đêm Thiêng Liêng” tại nhà tù Hỏa Lò đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho du khách khi họ được trải nghiệm những khía cạnh khác nhau của lịch sử dân tộc Việt Nam anh hùng từ cuộc sống khắc nghiệt của các chiến sĩ cách mạng đến những câu chuyện đầy cảm hứng về lòng yêu nước và sự hy sinh.

Trong suốt 120 phút của tour, không gian âm u, tĩnh mịch xen lẫn vài phần đáng sợ và các hoạt cảnh sống động khiến người tham gia như được sống lại trong quá khứ, cảm nhận rõ ràng những khó khăn mà các chiến sĩ đã phải đối mặt. Với giá vé từ 399.000 VNĐ cho tour Đêm Thiêng Liêng 1 và 499.000 VNĐ cho tour Đêm Thiêng Liêng 2, du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động tái hiện lịch sử chân thực và thưởng thức các món ăn ăn nhẹ tạo nên một chuyến đi đáng nhớ và đầy ý nghĩa.

Tour "Đêm thiêng liêng" tại nhà tù Hoả Lò

6. Tour “Ký ức biệt động Sài Gòn”

Tour “Ký ức biệt động Sài Gòn” là một trải nghiệm khó quên kéo dài khoảng 10 giờ đưa du khách trở về những ký ức hào hùng của thành phố Hồ Chí Minh trong những năm kháng chiến. Bắt đầu từ sáng sớm, đoàn sẽ tập trung tại điểm hẹn trước khi khởi hành đến địa đạo Củ Chi, du khách sẽ xem một bộ phim tài liệu về lịch sử và những khó khăn mà người dân nơi đây đã trải qua trong cuộc chiến chống Mỹ. Sau đó, mọi người sẽ được tham quan các khu vực như phòng ngủ, nhà bếp và các cơ sở quân sự như nhà kho và bệnh viện dã chiến giúp du khách hình dung rõ nét về cuộc sống của những người lính trong những năm tháng kháng chiến.

Sau khi trở lại trung tâm Sài Gòn vào buổi chiều, đoàn sẽ tham quan một loạt các địa điểm lịch sử như Cafe Đỗ Phủ, nơi diễn ra các hoạt động bí mật của lực lượng biệt động và Bảo Tàng Biệt Động với hơn 300 hiện vật liên quan đến lực lượng này. Du khách sẽ được nghe thuyết minh về trận đánh vào Đài Tiếng nói Nhân dân, một trong những trận đánh nổi tiếng nhất trong Tết Mậu Thân 1968, trước khi ghé thăm Bia Tưởng Niệm các chiến sĩ Biệt Động và Dinh Độc Lập, nơi ghi dấu những sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc.

Tour "Ký ức biệt động Sài Gòn"

7. Tour xem thú đêm tại Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Tour xem thú đêm tại Vườn quốc gia Nam Cát Tiên mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy bất ngờ trong không gian rừng rậm huyền bí vào lúc hoàng hôn buông xuống. Hành trình đưa bạn đi khám phá những ngóc ngách bí ẩn của khu rừng, lúc các loài động vật hoang dã bắt đầu hoạt động sôi nổi. Với giá tour khoảng 1.200.000 VNĐ/người, tour bao gồm hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức phong phú về hệ sinh thái nơi đây cùng với dụng cụ hỗ trợ như đèn pin để bạn có thể dễ dàng quan sát động vật về đêm.

Những âm thanh từ rừng khuya, tiếng kêu của các loài động vật cùng với những câu chuyện hấp dẫn từ hướng dẫn viên, tất cả tạo nên bầu không khí đầy lôi cuốn. Bạn sẽ có cơ hội thấy tận mắt những sinh vật quý hiếm như voọc và hươu sao, trong lúc thưởng thức một bữa ăn nhẹ giữa đêm để nạp năng lượng cho cuộc hành trình. Với tour này, sự kỳ diệu của thiên nhiên và những điều bí ẩn của cuộc sống hoang dã sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Tour xem thú đêm tại Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

8. Tour thám hiểm đại dương qua tàu ngầm kính tại Nha Trang

Tour thám hiểm đại dương qua tàu ngầm kính tại Nha Trang bắt đầu từ đảo Hòn Tre, du khách sẽ có cơ hội khám phá thế giới dưới đáy biển thông qua chiếc tàu ngầm DeepView24, được thiết kế hoàn toàn bằng kính acrylic 360 độ, cho phép ngắm nhìn toàn cảnh hệ sinh thái đại dương ở độ sâu lên tới 100 mét. Mỗi chuyến đi có sức chứa 24 hành khách, mọi người có thể cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các rạn san hô, cá biển và những sinh vật kỳ bí khác trong một không gian an toàn và thoải mái​.

Vé tham quan được bán với giá 890.000 VNĐ cho mỗi lượt, một mức giá tuy hơn cao nhưng rất đáng cho trải nghiệm độc đáo, có một không hai tại Việt Nam như vậy. Tour được tổ chức với 3 chuyến mỗi ngày từ 8h đến 12h, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách lựa chọn thời gian phù hợp, đặc biệt, tàu ngầm hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn hay ô nhiễm môi trường, du khách dễ dàng thưởng thức vẻ đẹp huyền bí dưới nước mà không cần thiết bị lặn.

Tour thám hiểm đại dương qua tàu ngầm kính tại Nha Trang

9. Tour “Tinh hoa đạo học” tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Tour “Tinh hoa đạo học” tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám được diễn ra vào buổi tối từ thứ tư đến chủ nhật, từ 18 giờ 30 đến 21 giờ 30. Khi tham gia tour này, khách tham quan sẽ được hòa mình vào không gian lịch sử và văn hóa của di tích nổi tiếng này, nơi đã từng là trung tâm học thuật của Việt Nam. Các hoạt động phong phú như học với thầy đồ, tham gia trò chơi dân gian và thưởng thức bia đá kể chuyện sẽ giúp du khách hiểu rõ hơn về hành trình học vấn và đức hạnh của các nho sĩ thời xưa. Đặc biệt, hệ thống thực tế ảo cho phép mỗi người tự tay sáng tạo tác phẩm thư pháp của riêng mình hay vẽ nên những hình ảnh ngẫu hứng giữa nền trời sao huyền ảo.

Kết thúc tour là show 3D mapping ấn tượng với tên gọi “Tinh hoa đạo học”, đây là chương trình tôn vinh truyền thống hiếu học và thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo của người Việt, với nghệ thuật ánh sáng sống động và âm thanh cuốn hút, chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách nhiều cung bậc cảm súc sâu sắc. Giá vé cho tour này rất hợp lý, chỉ 199.000 VNĐ cho người lớn và 99.000 VNĐ cho trẻ em, trong khi trẻ em dưới 1m được miễn phí, tạo cơ hội cho nhiều gia đình cùng nhau trải nghiệm không gian văn hóa đầy ý nghĩa này.

Tour "Tinh hoa đạo học" tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

10. Tour nhặt rác ở đảo Cô Tô

Tour nhặt rác ở đảo Cô Tô đã thu hút đông đảo du khách tham gia, đặc biệt là những tín đồ du lịch nước ngoài sẵn lòng chi từ 5.000.000 đến 7.000.000 đồng cho một chuyến đi tối đa 10 khách. Tour sẽ đưa du khách ra khơi trong nửa ngày để khám phá những hòn đảo nhỏ xung quanh như Cô Tô con, hòn Dê và hòn Chép con bằng thuyền riêng, sau đó, hướng dẫn viên sẽ phát cho du khách các dụng cụ nhặt rác như găng tay vải, kẹp gắp rác, bao tải và túi nilon sinh học tự phân hủy và mọi người bắt đầu tiến hành đi dọn rác trên bở biển.

Như chia sẻ của anh Richard Anderson, một du khách đến từ Anh: “Đây là một trong những tour du lịch ý nghĩa nhất mà gia đình tôi từng trải nghiệm, qua đó con gái tôi đã học được nhiều bài học quý giá về môi trường”. Bên cạnh đó, nhiều chai lọ đẹp và bóng đèn câu mực sau khi nhặt cũng được tái chế thành các vật phẩm lưu niệm độc đáo góp phần làm tăng thêm giá trị cho chuyến đi này.

Tour nhặt rác ở đảo Cô Tô

Trên đây là 10 tour du lịch độc lạ, đặc sắc và đáng trải nghiệm nhất tại Việt Nam, mỗi tour đều mang đến những giá trị riêng biệt, những hành trình này sẽ là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp của cảnh vật và giúp du khách hiểu sâu hơn về đời sống và lịch sử của từng địa phương. Chắc chắn rằng, mỗi tour sẽ để lại trong lòng du khách những kỷ niệm khó quên và là nguồn cảm hứng cho những cuộc phiêu lưu tiếp theo. Hãy chuẩn bị cho những chuyến đi thú vị và trải nghiệm những điều tuyệt vời mà Việt Nam mang lại!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *